An ninh hình sự

Xử lý nhóm "trẻ trâu" vác hung khí diễu phố, quay clip đăng mạng khoe "oai"

06/09/2021, 10:09

Nhóm thanh thiếu niên mang hung khí diễu phố, lạng lách rồi ghi hình tung lên mạng khoe chiến tích vừa bị Công an huyện Tiên Yên tạm giữ, xử lý.

Ngày 6/9, Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định đối với nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đi xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe cầm theo hung khí trên đường.

img

Nhóm "trẻ trâu" và hung khí bị Công an huyện Tiên Yên thu giữ

Trước đó, qua phản ánh của người dân trong thời gian gần đây về việc xuất hiện các nhóm thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng và có biểu hiện điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, sử dụng nhiều loại hung khí tự chế nguy hiểm gây mất ANTT trên địa bàn.

Đồng thời, các thanh, thiếu niên này còn quay các video vi phạm của bản thân đăng lên mạng xã hội như để "thể hiện" bản thân, "khoe chiến tích" của mình gây bất bình trong dư luận quần chúng.

img

Một số hình ảnh nhóm thanh, thiếu niên "biểu diễn" chụp ảnh rồi tung lên mạng khoe "chiến tích". (Ảnh: Thành Luân)

Nắm bắt kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân, Đội CSĐT Công an huyện đã chủ động cử các trinh sát hình sự theo dõi, truy tìm và xác định được các đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm.

Đến chiều ngày 1/9, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở để làm rõ vụ việc đối với 5 thanh, thiếu niên liên quan đến vụ việc trên.

Qua kiểm tra, Công an huyện còn thu giữ tổng số 5 ống tuýp sắt dài đầu ống có gắn dao nhọn, 1 côn nhị khúc bằng sắt, 1 kiếm nhật. Đáng chú ý là nhóm thanh, thiếu niên này tuổi đời còn rất trẻ từ 14 đến 17 tuổi, một số đã bỏ học, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình.

Hành vi vi phạm của nhóm thanh, thiếu niên tuy đã được ngăn chặn kịp thời, chưa để xảy ra những hậu quả đáng tiếc, nhưng cũng cho thấy rằng một bộ phận giới trẻ hiện nay đang bị ảnh hưởng, học theo các trào lưu xấu trên mạng, lệch lạc trong lối sống, hạn chế về nhận thức những nguy hiểm do vi phạm bản thân có thể gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.