Hạ tầng

Xử lý nửa vời, điểm sửa xe tự phát vẫn tràn lan đường Võ Chí Công

30/06/2021, 14:26
image

Các điểm sửa xe tự phát trên đường Võ Chí Công, TP.HCM vẫn ngang nhiên hoạt động, dù các ngành chức năng ra văn bản để xử lý.

img

Điểm sửa xe tự phát gần chân cầu Ngọn Ngay, đường Võ Chí Công, TP. Thủ Đức. Ảnh: Đỗ Loan

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh tình trạng vá vỏ xe lưu động trên các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái như Đồng Văn Cống, Võ Chí Công, Nguyễn Văn Linh... gây mất an toàn giao thông, Ban ATGT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi trên.

Tuy nhiên, đến ngày 29/6, ghi nhận tại tuyến đường Võ Chí Công vẫn còn rất nhiều các điểm sửa xe tự phát dọc hai bên đường.

Tại chân cầu Ngọn Ngay, không còn điểm sửa xe tự phát ở ngay dốc chân cầu nhưng qua khỏi dốc cầu 100m, lại mọc thêm một điểm sửa xe mới. Theo người dân phản ánh, đó là điểm sửa xe cũ chuyển sang.

Dọc tuyến đường Võ Chí Công cũng có rất nhiều điểm vá lốp lưu động, đồ nghề sửa xe được trang bị trong ô tô nhỏ. Có những điểm sửa xe cố định, lợp tôn làm mái trên phần đất trống ở giữa hai chiều xe chạy. Mặt đường khá hẹp, khi các xe container tấp vào sửa chữa đậu tràn lan, lấn chiếm hết lòng đường.

Clip các điểm sửa xe tự phát tràn lan trên đường Võ Chí Công, TP. Thủ Đức:

Trước thực trạng này, Ban ATGT TP.HCM đã đề nghị UBND - Ban ATGT thành phố Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, tuyên truyền và xử lý triệt để các hành vi vi phạm.

Đề nghị Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt chỉ đạo các đội, trạm CSGT trong công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn phối hợp với địa phương tuyên truyền và xử lý các hành vi vi phạm.

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM cũng ra văn bản đề nghị UBND TP. Thủ Đức có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng lòng đường để làm nơi sửa xe tự phát trên đường Võ Chí Công, Đồng Văn Cống.

Sở cũng giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục các bất cập nêu trên, báo cáo kết quả về Sở trước ngày 10/6. Tuy nhiên, đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục, xử lý.

Hình ảnh các điểm sửa xe tự phát trên tuyến đường Võ Chí Công, TP. Thủ Đức:

img

Điểm sửa xe tự phát trên đường Võ Chí Công lấn chiếm lòng lề đường. Ảnh: Đỗ Loan

img

Nhiều điểm vá vỏ di động trên đường Võ Chí Công hướng về vòng xoay Phú Hữu

img

Khi cơ quan chức năng đi kiểm tra, những điểm vá xe lưu động này liền chạy xe dời đi.

img

Xe container đậu tràn đường Võ Chí Công tại các điểm sửa xe

img

Đường nhỏ hẹp, nhiều xe container vẫn đậu lấn chiếm lòng đường gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.