Quản lý

Xử lý sao với hàng trăm xe máy “bỏ quên” ở bến xe ?

19/11/2017, 18:41

Với 146 xe máy bị người dân “bỏ quên” tại bến xe miền Tây TP.HCM đang gây khó khăn do bãi xe quá tải...

b2_02

Bãi giữ xe ở bến xe miền Tây,TP HCM quá tải không còn chỗ vì có hàng trăm chiếc xe bị "bỏ quên" tại bãi.

Ngày 19/11, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây (TP.HCM) cho biết, hiện bến xe có 146 xe máy gồm những xe tay ga đẹp cho tới những xe máy ít giá trị bị người dân cố ý “bỏ quên” tại bãi.

Theo ông Phương, thời hạn giữ xe tối đa tại bến là 30 ngày, thế nhưng trên thực tế có nhiều người gửi vài tháng, thậm chí vài năm mới đến nhận. Để xử lý số xe trên, Bến xe sẽ báo với công an phường và công an quận đề nghị tìm hướng xử lý cho phù hợp.

Ông Phương cho rằng số xe trên là tài sản cá nhân, bến xe không có quyền can thiệp, quyết định. Sau khi tiếp nhận số xe trên, cơ quan chức năng sẽ đăng thông tin để người dân đến nhận, nhiều xe chủ nhân không dám đến nhận do đó là những xe ăn cắp không có giấy tờ. Một số trường hợp đến nhận xe sau nhiều tháng với lý do về quê nhưng bị đau ốm, nhà có việc chưa lên lấy xe được...

“Mỗi ngày bến xe rất đông người gửi, những ngày cuối tuần không còn chỗ cho khách gửi xe. Những chiếc xe “vô chủ” ở bãi đang chiếm diện tích và gây khó khăn cho bến xe”, ông Phương nói.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.