Xã hội

Xử lý tạm thời Bệnh viện Bảo Sơn 2 vì cách ly người 16 giờ trên xe cấp cứu

02/12/2021, 12:19

Sau vụ cách ly người trong xe cứu thương suốt 16 tiếng, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 đã bị yêu cầu dừng xét nghiệm dịch vụ Covid-19.

Sáng 2/12, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ vụ việc cách ly người bệnh Covid-19 suốt 16 tiếng trên xe cứu thương tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

img

Chị P.T.T.A. (22 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) phản ánh bị cách ly suốt 16 tiếng trên xe cứu thương sau khi test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Cụ thể, theo lãnh đạo Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, ngày 30/11, đơn vị đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 làm việc về những nội dung báo chí phản ánh.

"Qua xác minh, bệnh viện giải trình trước có phòng cách ly tạm thời trên xe lưu động. Tuy nhiên, ngày khách hàng xét nghiệm đúng ngày xe được đưa đi bảo dưỡng. Trong lúc bệnh nhân test 2 lần dương tính phải chờ đợi ngoài ghế, nhân viên y tế đã cho lên xe cứu thương.

Chúng tôi xác định bệnh viện bố trí nơi cách ly chưa rõ ràng. Tại thời điểm cần cách ly tạm thời cho người nghi ngờ qua sàng lọc xét nghiệm, nhưng bệnh viện không có nơi cho họ. Sau sự việc, chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Bảo Sơn 2 tạm dừng xét nghiệm dịch vụ Covid-19 để rà soát, chấn chỉnh lại toàn bộ quy trình tiếp đón sàng lọc, xét nghiệm để giảm đông người, chưa đảm bảo được an toàn.

Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu bệnh viện làm lại, dựng lán tại sảnh bệnh viện. Tuy nhiên, ngõ vào viện là ngõ chung với khu dân cư, nếu cho bệnh nhân cách ly trong phòng sẽ ảnh hưởng tới bệnh nhân khác", lãnh đạo Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh thông tin.

Trước đó, ngày 28/11, chị P.T.T.A. (SN 1999, trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) có dấu hiệu cảm cúm đã đến khám tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn. Sau khi tôi có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19, bệnh viện đã cách ly chị P.T.T.A trên xe cấp cứu cả đêm qua, đến chiều 29/11, bệnh viện mới đưa chị T.A lên phòng cách ly.

Người nhà của chị T.A đã tăng tải bài viết lên mạng xã hội, vô cùng bức xúc khi người nhà của mình phải nằm trong xe cứu thương hơn 16 tiếng để chờ kết quả test RT-PCR xác định lại.

Nội dung bài viết nêu: "Đêm qua, người nhà tôi đến Bệnh viện Bảo Sơn (52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) xét nghiệm COVID-19. Vì nghi nhiễm nên bệnh viện làm xét nghiệm PCR và cho biết chiều tối nay (29/11- PV) mới có kết quả.

Điều đáng nói là bệnh viện giữ bệnh nhân lại, không cho về (cháu đang nuôi con nhỏ), nhưng lại bắt ra cổng chờ vì bệnh viện không có phòng cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đêm khuya, gió lạnh, cháu phải lang thang ngoài cổng nên tôi gọi điện đến bệnh viện, hỏi để thế nếu cháu chuyển bệnh, bị sao thì ai chịu trách nhiệm? Sau đó, cháu mới được bệnh viện cho vào trú tạm trong xe ô tô.

Cháu phải ở trên xe ô tô từ đêm qua để chờ đến tối nay và không được ra ngoài. Hiện nay trời đang rất nắng, cháu bị ho nhiều và rất mệt, nhưng vẫn phải nằm trên cái ô tô rất nhỏ và bí giữa trời nắng. Cháu cho biết rất khó chịu vì vốn đã mệt sẵn nên mới đi khám bệnh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.