Xã hội

Xử lý tàu có thuyền viên tử vong, 5 người dương tính Covid-19 thế nào?

24/02/2021, 12:47

Nhiều khả năng, con tàu là ổ dịch Covid-19 có quốc tịch Singapore sẽ phải quay về bản địa.

img

Tàu Ocean Amazing hiện đang neo đậu tại khu vực phao số 0 (vị trí l15, cách mũi Vũng Tàu 16,7km)

Tàu Ocean Amazing (quốc tịch Singapore) chở thép cuộn, rời cảng Shanghai China (cảng cuối cùng), ngày 19/2 đến neo đậu tại vị trí l15, cách mũi Vũng Tàu 16,7km.

Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, trên tàu Ocean Amazing có 21 thuyền viên (tất cả đều có quốc tịch Indonesia), 1 người tử vong (chưa rõ nguyên nhân). Ngay sau đó, các cơ quan liên quan đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn, lấy mẫu xét nghiệm 20 trong số 21 thủy thủ (trừ người tử vong).

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy 5 người dương tính với SARS-CoV-2, một trường hợp nghi ngờ.

“Hiên tại, con tàu vẫn chưa được phép nhập cảnh. Đây là ổ dịch, có người tử vong, tàu phải được khử trùng mới đủ điều kiện làm các thủ tục nhập cảnh”, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho hay.

Trưa 24/2, theo đại diện Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị đang làm việc với bảo hiểm tàu, bảo hiểm lô hàng và các bên liên quan để thống nhất hướng giải quyết. Một trong những biện pháp xử lý là buộc con tàu quay về nơi xuất phát, thay thuyền viên, khử trùng tàu… rồi quay lại Việt Nam xếp dỡ hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.