An ninh hình sự

Xử lý thế nào hai vợ chồng chống đối công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ?

29/07/2021, 13:21
image

Ngoài bị xử phạt hành chính, 2 vợ chồng chống đối ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ còn có thể bị xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ việc hai vợ chồng chống đối công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ, ngày 29/7, một lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin, hiện Công an quận đang thụ lý vụ việc.

Theo đó, ngoài bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, hai vợ chồng chống đối ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ còn có thể bị xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

img

Nguyễn Văn N. - người chồng gây rối ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Được biết, đôi vợ chồng gây rối này được xác định ông Nguyễn Văn N. (SN 1971 ở số 2 ngõ 93/54 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Hà Nội) và bà Đặng Kim H. (SN 1975, ở xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, vào hồi 18h ngày 28/7, khi tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch đầu ngõ 108 Nghi Tàm thuộc địa bàn phường Yên Phụ (Tây Hồ) thì vợ chồng ông N. và bà H. đi xe máy SH mang BKS 29C1-888.48 đỗ trên lối vào của chốt kiểm tra phòng chống Covid-19.

Tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì ông N. và bà H. nói vào bên trong ngõ 108 Nghi Tàm thăm mẹ nuôi.

img

Cảnh sát làm việc với Đặng Kim H., người đã livestream vụ việc và có hành vi gây rối, tấn công cán bộ công an

Tuy nhiên, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19, tổ công tác không cho vợ chồng ông N. và bà H. vào vì đây là lý do không cần thiết.

Lúc này, đồng chí Việt Anh, cán bộ Công an phường Yên Phụ làm nhiệm vụ đã giải thích và đề nghị ông N., bà H. chấp hành quy định. Tuy nhiên, hai vợ chồng đã không chấp hành, có hành vi lao vào gây rối, xô đẩy và đánh đồng chí Việt Anh.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn N. và Đặng Kim H. bị tổ công tác cùng nhân dân bắt giữ đưa về trụ sở công an để làm rõ và xử lý theo quy định.

Lãnh đạo phường Yên Phụ cho biết, sẽ xử phạt ở mức kịch khung đôi vợ chồng chống đối, gây rối ở chốt kiểm dịch này do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mức phạt đối với mỗi người là 3 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an chuyển lên Công an quận Tây Hồ đang xem xét, xử lý hai vợ chồng ông N., bà H. với hành vi "Chống người thi hành công vụ", vị lãnh đạo phường cho hay.

>>> Clip: Đôi vợ chồng chống đối, gây rối, tấn công công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ:

Trước đó, ngày 28/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh ông N., bà H. đi xe máy đến chốt kiểm soát dịch chợ Yên Phụ (phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội). Khi tổ công tác của chốt kiểm dịch không cho hai vợ chồng vào, ông N. đã đứng giữa chốt kiểm soát đôi co với anh Việt Anh, cán bộ Công an phường Yên Phụ.

Trong lúc đó, bà H. ngồi trên chiếc xe máy chắn giữa lối ra vào, livestream vụ việc, phát trực tiếp lên mạng. Khi cầm điện thoại ra livestream, bà H. liên tục gí thẳng camera điện thoại vào mặt công an, nói: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu đưa đây…".

Sau đó, ông N., bà H. lao thẳng vào chốt kiểm soát nhằm "thông chốt", vừa xông vào trong vừa la hét, túm áo lực lượng chức năng. Những hành vi gây rối trên của đôi vợ chồng được nhiều người dân chứng kiến ghi lại.

Sự việc khiến cho nhiều người dân bức xúc vì hành vi chống đối của đôi vợ chồng trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; sự cản trở của đôi vợ chồng này khiến người dân phải xếp hàng đứng bên ngoài không thể vào trong chợ.

Được biết, ngay sau đó tổ công tác cùng nhân dân đã khống chế đôi vợ chồng này đưa về trụ sở Công an phường Yên Phụ giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.