Hỏi - Đáp

Xử lý thế nào khi ô tô đỗ vô ý thức trước cửa nhà?

26/02/2018, 15:12

Xin hỏi, khi gặp những vụ việc chướng tai gai mắt thế này, người dân chúng tôi cần phải làm gì, gọi cho ai?

20

Hai chiếc xe đỗ vô ý thức chắn đường ra vào khu tập thể

Hỏi: Tôi đọc Báo Giao thông ngày 25/2 và được biết, trước cửa số nhà 104C, E8 - E9 thuộc địa bàn Bắc Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội, lối vào khu tập thể có 2 xe ô tô đỗ song song chềnh ềnh trước cửa nhà dân, chặn toàn bộ đường vào của các phương tiện lưu thông vào đây. Bản thân gia đình tôi cũng đã nhiều lần gặp phải những vụ việc chướng tai gai mắt như thế nhưng không biết phải xử lý thế nào. Xin hỏi, khi gặp những vụ việc thế này, người dân chúng tôi cần phải làm gì, gọi cho ai?

Như Quỳnh (Quận Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời: Với tình huống đường vào khu tập thể nêu trên mà 2 ô tô đỗ song song như vậy không những vi phạm Luật GTĐB mà còn gây cản trở cho các phương tiện lưu thông qua lại. Gặp trường hợp như vậy, chủ nhà bị tài xế để xe ô tô đỗ trước cửa hoặc cản trở người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây cần báo ngay cho công an phường sở tại đến giải quyết và xử lý theo qui định.

Khi công an phường tới nơi mà người điều khiển phương tiện vi phạm không có mặt ở đó, công an sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời tiến hành dán niêm phong các cửa xe rồi gọi xe cẩu kéo phương tiện trên về kho tạm giữ vi phạm để đảm bảo trật tự giao thông.

Khi chủ xe tới giải quyết, ngoài việc phạt tiền theo qui định thì tài xế còn phải thanh toán tiền cẩu, tiền kho bãi trông giữ phương tiện vi phạm. Cảnh sát khuyến cáo tới người điều khiển phương tiện mỗi khi vào các khu chung cư, tập thể, ngõ nhỏ cần để phương tiện của mình ở nơi đảm bảo, tránh việc cản trở đi lại cho các phương tiện khác.

Đội trưởng Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an quận Ba Đình, Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.