Bạn cần biết

Xử lý thế nào với công ty thi công để cọc thép đổ sập nhà dân ở Bình Định

27/12/2019, 20:11

Công ty Nam Thiên (Đà Nẵng) thi công cọc khoan nhồi ở công trình Grand Hotel khiến cọc sắt dài gần 20m đổ xuống làm sập một phần nhà người dân.

img
Cây sắt lớn dài 19,5m bên trong công trình khách sạn Grand Hotel ngã xuống nhà người dân

Sáng 27/12, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết: Sẽ kiểm tra thiết bị, máy móc và chứng chỉ của người điều hành thiết bị để có hướng xử lý đối với vụ cọc khoan bằng thép dài 19,5 m trong công trình xây dựng khách sạn Grand Hotel đổ ập lên nóc nhà 2 hộ dân trên đường Trần Cao Vân (phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định, ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị này phối hợp với Đội Trật tự đô thị TP Quy Nhơn, UBND phường Lê Lợi, Công an phường Lê Lợi và đại diện Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nam Thiên (đơn vị thi công cọc nhồi)… lập biên bản hiện trường vụ việc.

Trước mắt, các cơ quan chức năng thống nhất giao cho UBND phường Lê Lợi chủ trì, mời các bên liên quan đến thỏa thuận, thương lượng việc bồi thường thiệt hại cho 2 hộ dân có nhà bị hư hỏng.

img
Hai ngôi nhà trên đường Trần Cao Vân (TP Quy Nhơn) bị cây sắt thi công khách sạn Grand Hotel ngã dè

Theo biên bản của UBND phường Lê Lợi, gần 16h ngày 26/12, một cần cẩu đang dùng máy cẩu cần khoan bằng thép dài 19,5 m, hộp vuông 0,23 m để lắp vào máy khoan. Do cần cẩu bị trục trặc, hộp khoan rơi vào 2 nhà dân số 6 và số 8 Trần Cao Vân gây hư hại một phần những ngôi nhà này.

Các cơ quan chức năng yêu cầu ngừng thi công công trình, khẩn trương khắc phục sự cố phần có nguy cơ sụp đổ, dọn vệ sinh 2 ngôi nhà sụp đổ và thương lượng bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu, công trình khách sạn Grand Hotel do Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Phát Trường An (TP Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư. Được Sở Xây dựng Bình Định cấp phép ngày 7/11/2019. Theo hồ sơ thiết kế, khách sạn Grand Hotel có 17 tầng nổi và 1 tầng hầm. Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH Hương Giang (Bình Định). Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nam Thiên (Đà Nẵng) là nhà thầu chính thi công cọc khoan nhồi.

img
Công trình khách sạn Grand Hotel (đường Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn)

Công trình đã thi công xong phần san ủi mặt bằng. Thời điểm trên, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nam Thiên (Đà Nẵng) đang dùng máy cẩu, cẩu cần khoan lắp vào máy khoan để thi công cọc nhồi thì xảy ra sự cố ngã cần khoan khiến một phần của hai ngôi nhà bị sập, nhiều người trong hai ngôi nhà này hốt hoảng chạy thoát thân.

Các hộ dân xung quanh Công trình xây dựng khách sạn Grand Hotel khi chứng kiến sự việc nguy hiểm trên cũng bức xúc, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định kiểm tra, yêu cầu các nhà thầu đảm bảo an toàn cho các nhà xung quanh trong suốt quá trình xây dựng khách sạn cao tầng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.