Xã hội

Xử lý thế nào với Giám đốc Sở Du lịch chơi golf khi giãn cách?

04/08/2021, 20:13

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết đang xử lý vụ việc Giám đốc sở Du lịch tiếp xúc F0 khi chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội.

Chiều 4/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Phi Long Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã tiến hành xử lý vụ việc ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội và tiếp xúc với F0 tại đây.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, quan điểm của tỉnh là xử lý theo quy định chung và không có trường hợp ngoại lệ.

img

Khu vực sân golf nơi lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định, Cục phó Cục Thuế tỉnh và 2 người khác đến chơi trong thời gian giãn cách xã hội rồi tiếp xúc F0

Trong khi đó, ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế Bình Định cho biết, ông Nguyễn Công Thành là Cục phó Cục Thuế tỉnh, hiện tại đã được đưa đi cách ly tập trung.

"Việc này, cần theo dõi tình hình, nếu cá nhân ông Thành để lây lan dịch thì sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Về phía cơ quan, chờ khi nào ông Thành cách ly trở về đã chúng tôi sẽ yêu cầu làm bản tường trình, kiểm điểm và sẽ xử lý theo quy trình, quy định”, ông Đẩu cho hay.

Cũng theo ông Đẩu, việc ông Thành là cán bộ có chức vụ lớn ở Cục Thuế tỉnh mà lại vi phạm trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng thế này là nghiêm trọng.

Trước đó, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có Giám đốc Sở Du lịch tỉnh và Cục phó Cục Thuế tỉnh.

Cụ thể, thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf gồm ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Các ông này chơi golf ngày 31/7 và ngày 1/8, có tiếp xúc với chị Q..

Theo Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hiện 4 người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung.

Đáng nói, từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, từ đầu tháng 6, địa phương này cũng đã cấm các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao (trong đó có chơi gofl) để phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.