Giao thông

Xử lý vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai không phức tạp

27/09/2014, 11:17

Vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai do cung trượt cục bộ gây nên, không uy hiếp và ảnh hưởng lớn đến kết cấu con đường. Giải pháp khắc phục cũng không phức tạp, không tốn kém nhiều.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ ần đắp một bộ phản áp nhẹ, kết hợp tháo dỡ mặt đường đoạn bị nứt, thảm bù lại sẽ ổn
Chỉ ần đắp một bộ phản áp nhẹ, kết hợp tháo dỡ mặt đường đoạn bị nứt, thảm bù lại sẽ ổn

Về mặt kỹ thuật, tôi cho rằng vết nứt tại km83 tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai hình thành do cung trượt cục bộ gây nên, không uy hiếp và ảnh hưởng lớn đến kết cấu và độ an toàn của con đường. Đây là sự cố đáng tiếc, nhưng mức độ nguy hiểm không nghiêm trọng. Điều này cũng không hiếm và nhiều dự án giao thông khác đã gặp phải. 

Với dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây là việc đáng tiếc, vì nó xảy ra sau vài ngày thông xe. Các cơ quan chức năng đang tiến hành khảo sát, khoan thăm dò và đánh giá lại. Chỉ có trên cơ sở đánh giá và xác định chính xác nguyên nhân mới có giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, giải pháp để xử lý cung trượt cục bộ này không quá phức tạp và không tốn kém nhiều. Có thể chỉ cần đắp một bộ phản áp nhẹ, kết hợp tháo dỡ đoạn mặt đường bị nứt, thảm bù lại là vết nứt sẽ ổn định.

Cũng theo Tiến sỹ Long, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông xe, đưa vào khai thác sớm, một số vị trí cắm biển chờ lún là rất đúng, rất cần thiết và phát huy được hiệu quả cao. Tới đây, chủ đầu tư cần rà soát lại toàn bộ công việc, khối lượng công trình, hạng mục nào cần phải hoàn thiện để báo cáo các cơ quan chức năng và sớm nghiệm thu.

Đ.Thắng

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.