Quản lý

Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Báo Giao thông

08/09/2020, 09:51

Lực lượng chức năng phường Phương Liên, Hà Nội đã ra quân xử nghiêm các vi phạm trật tự ATGT sau phản ánh của Báo Giao thông.

img
Lực lượng chức năng phường Phương Liên, quận Đống Đa lập biên bản xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT đối với cơ sở kinh doanh vi phạm trên đường Phạm Ngọc Thạch vào tối ngày 8/9 ngay sau tiếp nhận phản ánh của báo chí

Tối qua (8/9), lãnh đạo phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) đã chỉ đạo các lực lượng ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự ATGT ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng đã đến từng hộ cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Ngọc Thạch để nhắc nhở, chấn chỉnh các hành vi có dấu hiệu vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, phát hiện quán Aha Cafe tại địa chỉ số 102A1 vừa vi phạm trật tự vỉa hè, vừa chưa đáp ứng yêu cầu đảm bảo giãn cách trong kinh doanh, phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo phường Phương Liên đã chỉ đạo lực lượng có thẩm quyền lập biên bản, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng vi phạm về lấn chiếm hè phố, cơ sở kinh doanh này đã bị lập biên bản, xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019 của Chính phủ với mức phạt 2,5 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Đình Biên, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, địa bàn phường Phương Liên hiện có 10 tuyến phố. Trong đó, một số tuyến đường như: Xã Đàn, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch,… là những tuyến xương sống, có mật độ phương tiện giao thông cao, công tác quản lý đô thị có nhiều diễn biến phức tạp.

“Mặc dù vậy, thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, duy trì đường thông, hè thoáng, đảm bảo ATGT. Riêng tháng 8/2020, lực lượng chức năng của phường đã kiểm tra, xử lý 95 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và 104 trường hợp trật tự đô thị với tổng mức phạt gần 73 triệu đồng. Trong đó, có 104 trường hợp vi phạm trật tự đô thị với những lỗi phổ biến như: dừng, đỗ xe khong đúng nơi quy định, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán”, ông Biên nói.

Nhận định về hiện tượng vô tư chiếm lòng đường làm bãi trông, giữ xe phục vụ mục đích kinh doanh, ông Biên cho biết, đây là hành vi vi phạm ATGT đường bộ nghiêm trọng, có thể dẫn đến TNGT. Mặc dù trên địa bàn phường Phương Liên, hiện tượng này chỉ là cá biệt nhưng vẫn còn xảy ra trong khung giờ 20h - 23h hàng ngày. Các cơ sở lợi dụng thời điểm lực lượng tuần tra mỏng để thực hiện hành vi sai phạm.

“Thời gian tới, UBND phường Phương Liên sẽ tiếp tục chấn chính, yêu cầu các chủ cửa hàng tiếp tục ký cam kết và sẽ xử lý ở mức nghiêm khắc hơn đối với các trường hợp tái phạm”, ông Biên khẳng định.

Thông tin thêm về kết quả xử lý vi phạm, đại diện Công an phường Phương Liên cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, trong 8 tháng đầu năm 2002, công an phường sở tại đã phối hợp với các lực lượng phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, gần 600 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, với tổng mức phạt hơn 500 triệu đồng. Trong đó, 64 trường hợp chiếm dụng lòng đường, hè phố đã bị phát hiện, xử lý với tổng mức phạt là 160 triệu đồng.

Trước đó, ngày 6/9, Báo Giao thông có đăng tải bài viết: “Hà Nội: Biến lòng đường thành bãi đỗ xe vì có bảo kê?” phản ánh thực trạng nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán trên các tuyến đường: Đào Tấn (quận Ba Đình), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa),.. vô tư chiếm dụng lòng đường để tập kết xe cho khách gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông của các phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.