Đời sống

Xử lý vụ “bán cho du khách 1,7kg măng cụt lấy 1 triệu đồng” ở Huế

25/04/2019, 20:28

Một người bán hoa quả ở Huế bán cho khách du lịch nước ngoài 1,7kg măng cụt, lợi dụng khách không biết mệnh giá tiền nên lấy 1 triệu đồng.

img
Du khách tham quan, chụp ảnh tại chùa Thiên Mụ

Ngày 25/4, Công an TP Huế cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc một khách du lịch mua 1,7kg măng cụt phải trả số tiền lên đến 1 triệu đồng.

Trước đó, người đàn ông tên Cường đăng trên Facebook cá nhân, phản ánh việc chứng kiến một du khách nước ngoài bị chiếm đoạt tiền khi mua măng cụt của một phụ nữ bán hoa quả tại điểm du lịch chùa Thiên Mụ.

Theo đó, du khách trên mua 60.000-70.000 đồng măng cụt và đưa cho người bán 2 tờ tiền, mỗi tờ có mệnh giá 500.000 đồng. Vị khách mua cụt này đòi trả lại tiền thừa thì người bán không trả và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Nội dung này sau đó đã được chuyển đến Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên- Huế. Qua đó, Công an TP Huế đã bố trí lực lượng kiểm tra, phát hiện một trường hợp người bán hàng có hành vi bán 1,7kg măng cụt cho khách du lịch nước ngoài với giá 100.000 đồng, nhưng lợi dụng khách không biết mệnh giá tiền nên lấy của khách 1 triệu đồng mà không trả lại tiền thừa.

Hiện, đối tượng trên đã được công an mời về trụ sở làm việc để củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP Huế, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục bố trí lực lượng để phát hiện và xử lý các hành vi tương tự; đồng thời, tham mưu cho các ban ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về việc giữ gìn đạo đức buôn bán và hình ảnh của con người Huế trong mắt khách du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.