Giao thông

“Xử lý xe quá khổ, quá tải không khó”

12/05/2015, 07:26

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chiều 11/5

82
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa chiều 11/5

Chiều 11/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về tình hình triển khai một số dự án hạ tầng giao thông và công tác xử lý xe quá tải, quá khổ, đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa, hiện trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều dự án giao thông lớn như: Đường Vành đai phía Tây Thanh Hóa có tổng mức đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ đồng, dự kiến được khởi công trong tháng 6/2015. Dự án nâng cấp QL217, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 1.899 tỷ đồng đã khởi công xây dựng vào tháng 6/2013, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2016. Và một số dự án giao thông đang hoàn tất việc GPMB, nguồn vốn để hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2016. Dự án nhà ga hành khách CHK Thọ Xuân có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác vào tháng 6/2016.

Liên quan đến công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các địa phương tập trung kiểm soát tải trọng xe. Trong tháng 4/2015, Sở GTVT đã mua thêm 10 bộ cân xách tay, bàn giao cho lực lượng CSGT, TTGT và 6 huyện có nhiều xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm soát tải trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong việc phối hợp với các cấp, ngành làm tốt công tác GPMB cho các dự án giao thông quan trọng do Bộ quản lý. Với các dự án đang thực hiện, Bộ trưởng cũng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cần phối hợp với các bộ, ngành, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ; Tăng cường công tác giám sát, quản lý thi công đảm bảo chất lượng công trình, tránh tình trạng phát sinh chi phí ngân sách Nhà nước.

Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý xe quá khổ, quá tải, xe hết niên hạn sử dụng. “Thanh Hóa là nơi có nhiều xe hết niên hạn sử dụng, tôi đề nghị tỉnh xử lý nghiêm tình trạng này và quản chặt công tác quản lý kinh doanh vận tải trên địa bàn”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa sẽ tiếp thu các ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT. UBND sẽ chỉ đạo tới các Sở, ngành làm quyết liệt, đến nơi đến chốn kể cả vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, giảm TNGT, xử lý xe quá tải, quá khổ.

“Xử lý xe quá tải, quá khổ không có gì khó cả. Có những cái khó hơn nhiều chúng ta còn làm được. Tôi đề nghị UBND tỉnh, đặc biệt là Sở GTVT, Công an tỉnh cần đẩy mạnh công tác tăng cường kiểm tra, xử lý”, ông Chiến chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.