Thị trường

Xử mạnh tay doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng Tết để tăng giá

03/01/2019, 11:54

Bộ Tài chính yêu cầu xử nghiêm trường hợp lợi dụng dịp lễ, Tết, cao điểm để tăng giá cước vận tải.

tang-gia-hang-tet

Bộ Tài chính yêu cầu bêu tên doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng Tết tăng giá hàng hóa. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có chỉ thị yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các đơn vị theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết. Trong đó, tăng cường kiểm tra, thanh tra đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá.

Chỉ thị yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời công bố công khai tổ chức, cá nhân vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ trưởng Tài chính nhấn mạnh: không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá dây chuyền, tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Các đơn vị giám sát chặt chẽ việc kê khai giá của doanh nghiệp, kiểm soát chặt yếu tố hình thành giá và việc xác định giá bán đối với mặt hàng thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá; xử lý kịp thời tình trạng tăng giá cục bộ, tránh điều chỉnh giá nhiều mặt hàng vào cùng một thời điểm nhất là trong dịp trước và sau Tết.

Đối với vấn đề giá cước vận tải, Bộ yêu cầu các Sở Tài chính phối hợp với các Sở Giao thông vận tải kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, Tết, cao điểm để tăng giá cước vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.