An ninh hình sự

Xử nghiêm cán bộ để lộ đề thi ở Đồng Tháp

19/05/2017, 15:01

Sở GD&ĐT Đồng Tháp tiếp tục kiểm điểm, xử lý cán bộ để lộ đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử.

thongcao2

Thông cáo báo chí của Sở GD&ĐT Đồng Tháp về quy trình xử lý cán bộ vụ lộ đề thi môn Tóan, Lịch sử 

Chiều 19/5, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết, đã có kết luận xác định được đầu mối để lộ đề thi học kỳ II (2016-2017) môn Toán, Lịch sử.

Theo đó, ngày 6/5, ông B.N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp), thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT TP.Cao Lãnh mang đề thi về nhà với mục đích trả ơn cho L.T.T.(SN 1973, ngụ cùng phường). Chị T. có con là N.K., học sinh lớp 11 Trường THPT TP.Cao Lãnh học kém môn Toán, Sử. Khi có đề thi, chị T. chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho K. tự giải, đồng thời xé bỏ 2 đề thi này.

Cùng thời điểm này, B.N.M.L (SN 1997, sinh viên Trường Đại học An Giang là con của ông A.) phát hiện chụp hình lại 2 đề thi và gửi cho một học sinh khác ở lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1, qua tin nhắn Messenger (Facebook). Từ đây, đề thi môn Toán, Lịch sử được chuyển đến rất nhiều học sinh có tham dự kiểm tra học kỳ II ngày 9/5. UBND tỉnh Đồng Tháp buộc phải dừng kỳ kiểm tra học kỳ II đối với 2 môn này của khối 11, do đề kiểm tra bị lộ. 

Hiện Sở GD&ĐT Đồng Tháp đang tiếp tục kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc này, theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Theo quy trình khoảng 20 ngày sau mới có kết quả xử lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.