Giao thông

Xử nghiêm hành vi quay vòng, gây rối tại các trạm BOT

22/01/2018, 06:11

Sau khi Thủ tướng có công điện chỉ đạo, tình hình ANTT và trật tự ATGT ở các trạm thu giá đã ổn định.

3

Tài xế Tú lúc đang gây rối tại Trạm BOT T2 QL91 (Ảnh trích xuất từ camera của trạm thu giá)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi gây rối; dừng, đỗ phương tiện... không đúng quy định tại các trạm thu giá BOT, tình hình an ninh trật tự và trật tự ATGT ở các trạm thu giá đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tại các trạm thu giá ở các dự án BOT Đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn một số tài xế cố tình gây rối, dừng xe phản đối.

Vẫn còn hành vi quay vòng, gây rối

Ngày 20/1, tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng (Trạm thu giá BOT Sóc Trăng), tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm vẫn xảy ra do có nhiều xe mang BKS của tỉnh Sóc Trăng, liên tục quay vòng qua trạm để phản ứng. Trong đó, xe BKS 83C-040.37 quay vòng 17. Các tài xế điều khiển phương tiện vào làn nhưng không chịu di chuyển ra ngoài, dù đã được quét miễn phí từng chiếc.

Trích xuất camera của trạm cho thấy, đến khoảng 15h ngày 20/1, các phương tiện BKS: 83A-039.31; 83C-027.72; 51B-039.65; 83N-0286 vẫn liên tục quay đầu, gây kẹt xe kéo dài, buộc Trạm thu giá BOT Sóc Trăng phải xả trạm 5 lần. Đến khoảng 12h trưa 21/1, Trạm thu giá BOT Sóc Trăng không còn cảnh lộn xộn, ùn tắc kéo dài. Trạm tiến hành thu phí bình thường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm thu giá BOT Sóc Trăng cho biết, lực lượng công an địa phương đang tích cực hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự cũng như bảo đảm trật tự, ATGT tại khu vực trạm.

“Hiện, trạm chưa có kiến nghị gì thêm, vì Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo các ngành chức năng. Còn việc xử lý hay không đối với những trường hợp quá khích phụ thuộc vào bên công an”, ông Dương nói.

Tại Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (trên QL1), chiều 20/1, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cùng các ngành chức năng đã tổ chức họp dân, triển khai việc giảm giá vé tại Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo đó, địa bàn tỉnh Hậu Giang phạm vi giảm giá là xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A), với 972 phương tiện; địa bàn TP Cần Thơ gồm các phường: Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng) với 1.023 phương tiện.

Mức giảm giá cụ thể như sau: Miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá là 50% và các phương tiện khác 30-35%. Thời gian dự kiến thực hiện giảm giá ngày 12/2.

Tại cuộc họp dân triển khai việc miễn giảm giá, lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đề nghị người dân và các doanh nghiệp phải thực hiện đúng chủ trương, quy định của pháp luật, tránh vi phạm hay bị kích động, lôi kéo gây rối tại trạm thu giá BOT.

Đại diện chủ đầu tư đề nghị nếu xảy ra tình trạng những phần tử quá khích, lôi kéo gây rối tại khu vực trạm, mong địa phương hỗ trợ trong việc xử lý nhằm đảm bảo ANTT và trật tự ATGT, tránh ùn ứ và ùn tắc giao thông khu vực trạm cũng như ách tắc trên tuyến QL1 đoạn qua khu vực trạm.

Trưởng Trạm thu giá T2 BOT QL91, ông Nguyễn Văn Kiệm cho biết, mấy ngày qua tình hình qua trạm khá ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn riêng lẻ một vài tài xế cố tình không mua vé và dừng xe ngay làn thu phí để phản ứng việc thu phí. “Tất cả các trường hợp này, trạm đều ghi hình lại để cung cấp cho các cơ quan chức năng xử lý theo tinh thần công điện của Thủ tướng Chính phủ”, ông Kiệm nói.

Xử nghiêm trường hợp cố tình gây rối, quá khích

Liên quan đến việc xử lý những xe liên tục quay vòng tại Trạm thu giá BOT Sóc Trăng, Đại tá Thái Văn Đợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đối với những xe liên tục quay vòng tại trạm thu giá, lực lượng công an đã nắm được và đang bàn hướng xử lý cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu UBND huyện Châu Thành phối hợp với Công an tỉnh giữ gìn ANTT, ATGT tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng và phối hợp với Sở GTVT tổ chức vận động, tuyên truyền về dự án BOT Sóc Trăng đến các hộ dân trên địa bàn.

Ngày 21/1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, đã mời tài xế Lê Thanh Tú (25 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) đến làm việc để làm rõ hành vi giật, chiếm giữ điện thoại của nhân viên tại Trạm thu giá T2 BOT91.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 20/1, tài xế Tú điều khiển ôtô BKS 67C-058.28 lưu thông trên QL91, từ An Giang về QL80 (hướng đi Kiên Giang). Khi đến Trạm thu phí T2 thuộc phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), tài xế Tú không đồng ý mua vé qua trạm và xảy ra cự cãi với nhân viên.

Nhân viên trạm là Hà Kim Anh (25 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) đã dùng điện thoại cảm ứng quay lại BKS của tài xế Tú. Thấy nhân viên quay lại biển số xe, tài xế Tú đã xuống xe cự cãi và giật điện thoại của nhân viên này. Khoảng 15 phút sau, tài xế Tú mới mua vé qua trạm và chiếm giữ luôn điện thoại của nhân viên thu phí, cho phương tiện lưu thông về hướng Lộ Tẻ (Rạch Giá, Kiên Giang).

Khi phương tiện của tài xế Tú lưu thông được khoảng 6km, lực lượng công an đã đuổi kịp, yêu cầu lái xe về trụ sở Công an phường làm việc. Tại trụ sở công an, tài xế Tú thừa nhận việc đã giật, chiếm giữ điện thoại của nhân viên trạm thu giá và cho biết, đây là lần thứ 3 xảy ra cự cãi tại Trạm thu giá T2. Cơ quan Công an đã lập biên bản và đang điều tra làm rõ động cơ của tài xế để xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.