An ninh hình sự

Xử nghiêm hành vi tự đốt xe để răn đe

04/08/2017, 10:45

Vụ người vi phạm tự đốt xe tại bốt CSGT ở HN ngày 2/8 không phải trường hợp đầu tiên.

dot-xe-vi-pham

Người vi phạm đốt xe ngay tại bốt CSGT

Theo Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), khoảng 16h50, anh L.V.Q (30 tuổi, ở huyện Mê Linh, TP Hà Nội) điều khiển xe máy BKS tỉnh Hải Dương chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường Giải Phóng. Phát hiện sự việc, tổ công tác Đội CSGT số 4 làm nhiệm vụ tại nút giao thông ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, Q. không xuất trình được đăng ký xe và bằng lái nên lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ phương tiện. Dù sau đó, Q. đồng ý ký vào biên bản vi phạm giao thông rồi bỏ đi nhưng khi xe tải chuyên dụng của lực lượng CSGT đến chở phương tiện vi phạm, Q. bất ngờ châm lửa đốt xe máy của mình. Ngay lập tức, Tổ công tác Đội 4 đã dập lửa, đồng thời khống chế Q. đưa về trụ sở Công an phường Phương Liệt (quận Đống Đa, Hà Nội) để xử lý.

Đáng nói đây không phải trường hợp đầu tiên, trước đó đã xảy ra rất nhiều vụ việc tương tự. Đơn cử vào khoảng 11h ngày 27/11/2016, khi lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông trên tuyến QL1 đoạn nối với đường Biên Hòa, TP Phủ Lý phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe máy hiệu Attila lưu thông hướng Hà Nam - Hà Nội, đi sai làn đường. Sau khi xin không được, thanh niên N.V.H đã chửi bới, xúc phạm CSGT đang làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, khi được yêu cầu ký vào biên bản xử phạt, nam thanh niên đã ném chiếc chìa khóa vào mặt hai chiến sĩ CSGT rồi dắt xe máy của mình đi một đoạn, sau đó châm lửa đốt xe.

Những vụ việc trên cho thấy sự manh động và sự xuống cấp về văn hóa rất đáng báo động của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông. Những trường hợp này không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn hủy hoại tài sản, gây nguy hiểm cho người khác. Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để ngăn chặn, không để tái diễn tình trạng tương tự, ảnh hưởng đến tâm lý người tham gia giao thông trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.