Pháp đình

Xử nghiêm kẻ gây rối tại trạm thu phí QL1 Quảng Nam

27/04/2016, 09:15

Dù lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nhưng Đức tỏ ra thiếu hợp tác, hết sức ngoan cố.

anh 1. ong Duc dieu khien xe khong doi MBH huy hoa

Ông Đức điều khiển xe không đội MBH, phá hoại tài sản quốc gia tại TTP BOT QL1 Quảng Nam. Nguồn ảnh: Camera của trạm thu phí

Chiều 26/4, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Lê Trung Hai - Trưởng công an TX Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đơn vị mời ông Nguyễn Hữu Đức (SN 1982, Điện Thắng Bắc, TX Điện Bàn) lên làm việc, điều tra củng cố hồ sơ các hành vi gây rối tại Trạm thu phí (Km 943+975, Điện Thắng Bắc) BOT QL1 của nhà đầu tư Công ty CP XDGT 545 (CECO545), từ trưa ngày 25/4.

Trích xuất dữ liệu hệ thống camera lưu lại tại trạm thu phí (TTP) này cho thấy: Khoảng 12h ngày 25/4, khi TTP đang tiến hành các hoạt động bình thường, ông Đức (nhà gần sát TTP) bất ngờ điều khiển xe máy, không đội MBH, có biểu hiện say rượu, dùng chân đạp ngã đổ, phá hoại hàng loạt cọc phân làn đường (giữa làn thu phí và làn dành cho xe thô sơ, xe máy).

Bị một số nhân viên TTP can ngăn, ông Đức rượt đuổi, chửi bới, uy hiếp các nhân viên này và đến gần đá móp vào cabin thu phí. Đến 14h cùng ngày (25/4), ông Đức lại bất ngờ điều khiển xe ô tô BKS 92B-000.95, ngang nhiên dừng chắn ngay trước làn số 6 (khu vực dành cho xe thô sơ, xe quá khổ).

Nhận được thông tin, lãnh đạo CECO 545 đã yêu cầu TTP điện báo cơ quan chức năng, đồng thời tổ chức lực lượng thuyết phục đối tượng, hướng dẫn phương tiện lưu thông vào các làn thu phí còn lại, đảm bảo các hoạt động TTP diễn ra bình thường, không gây ùn tắc cục bộ.

Theo lãnh đạo Công an TX Điện Bàn, dù lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nhưng đối tượng này tỏ ra thiếu hợp tác, hết sức ngoan cố. Công an, địa phương phải tính đến việc dùng phương tiện chuyên dụng cẩu kéo xe ô tô BKS 92B-000.95 ra khỏi TTP, ông Đức mới chịu điều khiển xe đi nơi khác vào 17h ngày 25/4.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo CECO 545 cho biết: Các chế độ chính sách theo quy định cho các hộ dân khu vực TTP, đơn vị đều hỗ trợ tối đa. Ông Đức và nhiều người dân lân cận khác được miễn phí vé qua trạm. Các hộ dân đều đồng thuận, chấp hành đúng chủ trương, quy định. Riêng ông Đức nhiều lần gây khó khăn cho hoạt động của TTP dù đã được đơn vị bỏ qua, vận động thuyết phục.

Ông Nguyễn Văn Chức, Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc cho rằng: Từ khi TTP đi vào hoạt động, xã chưa nhận được đơn thư phản ánh của người dân về tình trạng rạn, nứt nhà. Đây là hành vi tự phát, mang tính kích động. Việc ông Đức lấy lý do xe lưu thông qua TTP gây nứt nhà dân, để ra cản trở, gây rối và hủy hoại tài sản của TTP là không thỏa đáng, không đúng. Bởi các vết nứt nhà ông Đức và một số hộ dân xuất hiện trong quá trình thi công dự án QL1 (lu rung), đã được đơn vị bảo hiểm, kiểm định, nhà đầu tư kiểm kê và bồi thường khi triển khai dự án.

Đại tá Lê Trung Hai cho biết, đơn vị củng cố hồ sơ các vi phạm của ông Đức: điều khiển xe không đội MBH, gây rối an ninh trật tự, đe dọa người khác, hủy hoại tài sản quốc gia, cản trở giao thông… để tiến hành xử lý theo các quy định pháp luật. Theo Đại tá Hai, đơn vị phối hợp lực lượng địa phương tăng cường đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.