Bất động sản

Xử nghiêm quảng cáo trá hình nhằm tạo cơn sốt đất ở Vân Đồn

13/03/2019, 10:01

Công an huyện Vân Đồn khẳng định không có hiện tượng lừa đảo người dân mua đất như chủ một dự án đã tố. Đây có thể chỉ là chiêu trò quảng cáo...

img
Quảng Ninh sẽ xử nghiêm các hành vi quảng cáo trá hình nhằm tạo cơn sốt đất tại Vân Đồn

Tại cuộc thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 12/3, ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết sẽ xử lý nghiêm hành vi quảng cáo trá hình nhằm tạo cơn sốt đất trên địa bàn.

Trước đó, ngày 17/2, chủ một dự án bất động sản tại Vân Đồn là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông (Công ty Phương Đông) có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông để lừa đảo chiếm dụng tài sản.

Nhóm này yêu cầu những người có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc một khoản tiền. Tuy nhiên, khi đã nhận xong tiền đặt cọc, số đối tượng này liền tắt máy không liên lạc được.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, Công an huyện Vân Đồn khẳng định không có hiện tượng lừa đảo như chủ dự án đô thị Phương Đông đã “tố”.

Một chuyên gia làm lĩnh vực truyền thông, cho rằng, hành vi "tố cáo" này có dấu hiệu là chiêu bài quảng cáo tạo “scandal” về đất đai.

Liên quan đến sự việc này, Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cho hay sẽ nghiên cứu vụ việc để có hướng xử lý theo đúng pháp luật.

Ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn phân tích, Công ty Phương Đông đủ điều kiện để thực hiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, đưa ra sàn giao dịch để mua bán thông qua các đại lý kinh doanh bất động sản cấp 1 và thứ cấp. Trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu về đất đai có thể liên hệ trực tiếp với công ty hoặc văn phòng giao dịch của Công ty để thực hiện giao dịch bình thường. Theo thống kê, hiện nay phía công ty đã thực hiện được khoảng 30 giao dịch bất động sản.

Về tình hình quản lý đất đai tại Vân Đồn, ông Hưng cho biết, từ giữa năm 2018 đến nay, giá đất ở Vân Đồn cơ bản ổn định, không có hiện tượng sốt đất ảo. Năm 2017, khi thông tin về Vân Đồn trở thành đặc khu hành chính - kinh tế, giá đất ở Vân Đồn bỗng tăng mạnh. Giá đất tăng gấp từ 7 - 10 lần so với trước.

Tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc chỉ đạo các giải pháp cấp bách để quản lý và ngăn chặn việc giao đất, mua bán, chuyển nhượng và sử dụng đất đai trái pháp luật trên địa bàn huyện, yêu cầu tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính giao dịch về đất đai như việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hợp thửa, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất…

Tuy nhiên, việc Quốc hội chưa xem xét đề án thành lập “đặc khu” Vân Đồn khiến giá đất ở Vân Đồn không còn tình trạng “sốt ảo” như trước, thậm chí có xu hướng giảm.

Gần đây khi một số dự án đầu tư hạ tầng hoàn thành, cộng với việc UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho phép thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền của UBND huyện Vân Đồn, nên các giao dịch về bất động sản trên địa bàn tăng nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.