Xã hội

Xử nghiêm vụ khai gian để đưa chuyên gia Ấn Độ từ Đà Nẵng vô Sài Gòn

28/08/2020, 22:39

Huế yêu cầu xử lý nghiêm vụ công ty khai gian để chuyên gia từ Đà Nẵng vào địa bàn rồi lên xe khác tới sân bay Phú Bài đi TP.HCM.

img
Sân bay Phú Bài ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) - Ảnh tư liệu

Liên quan việc Công ty CP Dệt may PPJ- Huế “dùng giấy tờ xác nhận có nội dung không đúng sự thật, bao che cho người đến từ vùng có dịch” vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19" chiều 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có văn bản yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế nghiêm túc phê bình tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm trên. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Dệt may PPJ - Huế nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định, trong đó có xem xét trách nhiệm Đảng viên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 của UBND thị xã Hương Thủy tiếp tục theo dõi, phối hợp với Công an tỉnh xem xét xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì, làm việc với Công ty CP Dệt may PPJ - Huế tại Khu công nghiệp Phú Đa, yêu cầu công ty này có cam kết, nghiêm túc rút kinh nghiệm, nếu tái phạm sẽ không cấp phép lưu thông phương tiện và xử lý theo quy định của Luật Phòng dịch bệnh truyền nhiễm.

img
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo xử lý nghiêm vụ vi phạm quy định phòng chống dịch

Trước đó, ngày 14/8, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện, làm rõ hành vi gian dối, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 14/8, ông Thirumalai Raju Deepak (người Ấn Độ), là chuyên gia của Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cùng lái xe đi xe ô tô 8 chỗ BKS 43A - 409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế. Khi đến chốt kiểm soát y tế số 4 trên QL1 phía Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, do khai báo chỉ đi qua Huế để đến Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) nên xe này được cấp phiếu nhận diện (phù hiệu) màu xanh.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện khi đến ngã 3 Cây Xoài (thị xã Hương Thủy), ông Deepak xuống xe. Tại đây, ông Deepak được tài xế của Công ty CP Dệt may PPJ - Huế đón lên xe ô tô 16 chỗ BKS 75B - 014.51 để đưa vào sân bay Phú Bài.

Đáng nói, để qua mặt các cơ quan kiểm tra phòng chống dịch Covid-19, Công ty CP Dệt may PPJ- Huế đã soạn thảo công văn về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển do ông Nguyễn Hữu Quang - Phó giám đốc Công ty ký có nội dung không đúng sự thật: ông Thirumalai Raju Deepak không phải là nhân viên của Công ty để tạo điều kiện cho ông Deepak tới sân bay Phú Bài để bay đến TP. Hồ Chí Minh.

img
Tất cả người từ vùng có dịch đến "cửa ngõ" vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều được xe chuyên dùng chở đến khu cách ly tập trung 14 ngày. Ảnh chụp ngày 24/8

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế và an ninh sân bay Phú Bài đã yêu cầu những người trên liên quan viết tường trình, lập biên bản về các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của tỉnh. Ngay trong chiều cùng ngày (14/8), ông Thirumalai Raju Deepak và lái xe BKS 43A - 409.01 đã được các cơ quan chức năng “áp giải” quay trở lại để bàn giao cho Công an Đà Nẵng.

Xe ô tô 16 chỗ BKS 75B - 014.51 cũng bị cơ quan chức năng tạm giữ, lái xe của Công ty CP Dệt may PPJ - Huế điều khiển xe này cũng được đưa đi cách ly tập trung. Tài xế này cách ly phải trả phí theo quy định của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.