An ninh hình sự

Xử phạt 17 thương lái Trung Quốc kinh doanh trái phép trái Thanh long

10/07/2016, 08:11

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận xử phạt 17 trường hợp thương lái Trung Quốc núp bóng kinh doanh trái phép thanh long.

dan-trong-thanh-long-keu-troi-phi-bao-tri-thiet-bi

Nhiều thương lái Trung Quốc bị xử phạt vì hành vi núp bóng kinh doanh trái phép trái thanh long. Ảnh minh họa.

Ngày 10/7, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, trong thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng thương lái người Trung Quốc núp bóng kinh doanh trái phép trái Thanh long, gây bức xúc dư luận. Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã thành lập Đoàn liên ngành (gọi tắt là Tổ 2241) để kiểm tra, xử lý sai phạm của thương lái người Trung Quốc núp bóng kinh doanh trái phép trái Thanh long.

Qua kiểm tra tại 10 cơ sở, doanh nghiệp thu mua, đóng gói, vận chuyển để xuất khẩu trái Thanh long trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Tổ 2241 đã phát hiện tại các cơ sở này có sự hiện diện của người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực thu mua, đóng gói, xuất khẩu trái Thanh long. Đối với các đối tượng thương nhân người Trung Quốc, qua kiểm tra hộ chiếu, thị thực nhập cảnh, mục đích nhập cảnh vào Việt Nam, có 17 lao động người nước ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã xử phạt 410 triệu đồng/17 đối tượng với hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Xử phạt 50 triệu đồng, đối với 2 đối tượng người Trung Quốc có hành vi kinh doanh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam, tịch thu 12 tấn Thanh long đã đóng gói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.