An ninh hình sự

Xử phạt 20 triệu đồng chủ Facebook đăng nhiều thông tin xuyên tạc

10/04/2020, 13:49

Phạt 20 triệu đồng chủ Facebook đưa tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân

img
Quyết định xử phạt 20 triệu đồng với chủ Facebook Nguyen Binh đăng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc.

Ngày 10/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Bình (SN1977, trú xã Đắk R'Moan, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông), chủ tài khoản Facebook có tên Nguyen Binh (Thực Dưỡng Minh Tịnh) về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

img
Một trong số nội dung được bà Bình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Bình đã sử dụng Facebook có tên Nguyen Binh đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật.

Ngoài ra, chủ Facebook còn đăng tải nhiều bài viết về cách trị bệnh không khoa học, rất nguy hiểm khi chia sẻ qua nhiều nhóm Facebook. Các nội dung sau khi đăng tải đã thu hút nhiều người bình luận, gây hoang mang dư luận tại địa phương; gây khó khăn cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan nhà nước.

Quá trình làm việc, bà Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông lập biên bản ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với bà Bình. Đồng thời, yêu cầu bà Bình đính chính các thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.