Đời sống

Xử phạt 5 triệu đồng mỗi tài khoản chia sẻ tin "bác sĩ Khoa"

09/08/2021, 20:18

Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt với hai chủ tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ".

Chiều 9/8, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng mỗi tài khoản đối với hai chủ tài khoản Facebook vì đã chia sẻ thông tin giả vụ 'bác sĩ Khoa".

Theo đó, Sở TT&TT TP.HCM đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" về việc cung cấp thông tin vụ bác sĩ rút ống thở của người thân để nhường cho sản phụ, có nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet.

img

Thông tin giả trên Facebook Trần Khoa

Hai chủ tài khoản cho biết, do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của "bác sĩ Khoa" nhưng thiếu kiểm chứng, đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook "Trần Khoa".

Các cơ quan chức năng có đã xác định nội dung tin nêu trên là tin giả, không có thật.

Thanh tra Sở TT&TT ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ tài khoản này theo điểm a, khoản 1 điều 101 nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Sở TT&TT TP.HCM đánh giá việc hai chủ tài khoản Facebook chia sẻ thông tin vụ “bác sĩ Khoa” rút ống thở là chưa chính xác nhưng là hành vi vô ý vì thiếu kiểm chứng.

Như Báo Giao thông đưa tin, trước đó tối 7/8, thông tin xuất phát từ Facebook của tài khoản Trần Khoa và một số tài khoản Facebook được cho là bạn bè của “bác sĩ Khoa" có nội dung bác sĩ này đang chăm sóc cha và mẹ mắc Covid-19 cùng một sản phụ mang song thai ở một bệnh viện.

Khi cha mất và mẹ nguy kịch có thể không qua khỏi, "bác sĩ Khoa" đã quyết định rút ống thở của mẹ để nhường sự sống cho sản phụ và thực hiện cuộc mổ bắt con thành công.

Bài viết trên đã được nhanh chóng chia sẻ và sức lan toả càng rộng khi tài khoản "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" đăng lên. Từ đó, câu chuyện trên tiếp tục được chia sẻ và lan truyền rất nhanh, thu hút nhiều bình luận tiếc thương, cảm phục.

Sáng 8/8, cơ quan chức năng TP.HCM vào cuộc xác minh thì bước đầu xác định câu chuyện về "bác sĩ Trần Khoa" là không có thật.

Chủ tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" cũng đã xóa bài viết về câu chuyện của "bác sĩ Khoa" và xin lỗi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.