Xã hội

Xử phạt 6 người Trung Quốc vi phạm nhập cảnh, hành nghề

06/07/2016, 19:14

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký 6 quyết định xử phạt 6 người Trung Quốc...

can-nghiem-tri-khach-trung-quoc-vo-van-hoajpg-0156

Người đàn ông Trung Quốc đòi thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ nhưng bị chị bán chuối từ chối. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Cụ thể: những người Trung Quốc này đã vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có những hoạt động khác tại Việt Nam mà không được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép. Mức phạt cho mỗi người vi phạm là 20 triệu đồng. Đồng thời, Đà Nẵng yêu cầu những người này nghiêm chỉnh chấp hành quy định xử phạt, nếu không sẽ cưỡng chế thi hành. 

Thời gian qua trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra tình trạng người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch chui xuyên tạc lịch sử Việt Nam, qua du lịch Việt Nam nhưng không cần hướng dẫn viên du lịch người Việt và chỉ sử dụng nhân dân tệ để giao dịch. Đồng thời nhiều người Trung Quốc còn có hành vi thô lỗ với người bán hàng rong...gây bức xúc trong người dân.

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan liên quan tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp cụ thể, sớm chấn chỉnh các hoạy động du lịch với tinh thần cương quyết, không phân biệt Quốc tịch của du khách, đảm bảo theo đúng quy định của Việt Nam, Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch của Đà Nẵng nhằm đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, văn minh, góp phần thực hiện tốt chủ trương Thành phố "4 an".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.