Xã hội

Xử phạt gần 40 triệu đồng chủ bãi đá "lậu" sau phản ánh của Báo Giao thông

14/01/2021, 18:41

UBND huyện Krông Nô vừa quyết định xử phạt vi phạm gần 40 triệu đồng đối với chủ bãi khai thác đá "lậu" sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Hiện trường khai thác đá "lậu". Ảnh: Hoàng Yến

Ngày 14/1, ông Trần Đăng Ánh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với ông Lê Sỹ Tường (chủ bãi khai thác đá "lậu" mà Báo Giao thông vừa phản ánh) với số tiền gần 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Tường buộc thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn. Đơn vị chức năng cũng tịch thu toàn bộ khối lượng đá đã khai thác.

Theo quyết định xử phạt, ông Lê Sỹ Tường đã khai thác khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường, không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp nhưng không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tổng khối lượng đá đã khai thác 38,6m3.

img

Hàng chục khối đá chẻ xây dựng được ông Tường khai khác chờ chở đi tiêu thụ. Ảnh: Hoàng Yến

Được biết, trước đó ngày 22/12/2020, ông Lê Lỹ Tường đã bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi hoạt động khai thác khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường nhưng không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Quyết định 120/QĐ- XPVPHC của Công an huyện Krông Nô.

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết “Cận cảnh ngổn ngang công trường khai thác đá "lậu" ở Đắk Nông”, phản ánh tình trạng khai thác đá trái phép đang diễn ra công khai trên địa bàn xã Đắk Drô (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Tại công trường khai thác đá rộng gần 1hecta, máy múc loại lớn hoạt động hết công suất, múc quả đồi sâu hoắm để lấy đá. Sau đó, đá được phân loại ngay tại chỗ, loại đá cây có chiều dài và đường kính khoảng 0,5m được xếp một bên chờ chở đi, loại còn lại được đưa vào một bên để sản xuất đá xây dựng. Tại đây, nhóm thợ đá dùng máy phát điện, máy khoan, búa “thi nhau” sản xuất đá để xe kịp vào chở đi tiêu thụ.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về tình trạng khai thác khoáng sản mỏ đá tại Buôn K62 (xã Đắk Drô), UBND huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an huyện, UBND xã Đắk Drô và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra thực địa tại khu vực khai thác khoáng sản mỏ đá Buôn K62.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.