Vận tải

Xử phạt hai đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt vi phạm trật tự ATGT

08/08/2022, 17:26

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã lập biên bản xử lý 2 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt vi phạm trật tự ATGT.

Ngày 8/8, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Cà Mau, lực lượng chức năng đã kiểm tra và lập 3 biên bản vi phạm hành chính đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

3 đơn vị bị lập biên bản vi phạm gồm: Công ty TNHH Vận tải thương mại G.D., Hợp tác xã (HTX) Vận tải đường bộ Đ.T. và một tài xế lái xe của HTX Vận tải đường bộ Đ.T.

img

Một xe buýt có màu sơn bị bong tróc, không đảm bảo mỹ quan.

Các lỗi vi phạm, bao gồm: không niêm yết số điện thoại đường dây nóng theo quy định trên ô tô chở hành khách. Không bố trí người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải theo quy định.

Đồng thời, không niêm yết số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở mặt ngoài hai bên cánh cửa xe ô tô chở khách theo quy định. Và tài xế điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cổ định thu tiền vé, nhưng không trao vé cho hành khách.

Đội Tổng hợp - Xử lý đã tham mưu Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền xử phạt dự kiến là 13,7 triệu đồng.

Đồng thời, kèm theo hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép Kinh doanh vận tải 2 tháng đối với Công ty G.D.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau cũng kiến nghị Giám đốc Sở này chỉ đạo Phòng Quản lý phương tiện và người lái tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với Công ty TNHH MTV TMDV vận tải H.H.

Bởi công ty này đã tự ý ngừng khai thác tuyến trên 60 ngày liên tục và ngừng khi chưa có văn bản thông báo ngừng khai thác tuyến theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.