Pháp luật

Xử phạt hàng loạt trang tin xuất bản chui

06/06/2016, 15:51

Sau phản ánh của Báo Giao thông, các Sở TTTT đã xử lý nhiều trang thông tin điện tử xuất bản chui .

xe doi song4

Trang tin Xe Đời sống tiếp tục dẫn nguồn từ một Trang thông tin điện tử khác

 Kết quả xử lý các trang thông tin điện tử tổng hợp có sai phạm tại Hà Nội, TP.HCM vừa được Cục phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, công bố với những hình thức xử phạt khác nhau tùy theo mức độ sai phạm.

Cụ thể, theo công văn số 40/TTra ngày 23/5/2016, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã khuyến cáo đối với Công ty TNHH Giáp Long (trang thông tin điện tử tổng hợp www.otopro.com.vn ), Công ty Cổ phần Tiếp thị Thịnh Phát (trang thông tin điện tử tổng hợp www.cafeauto.vn), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thiên Phúc (trang thông tin điện tử tổng hợp www.xe-vietnam.com), về các vi phạm trong hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp như trích dẫn nguồn tin từ các trang tin không phải báo chí, cho phép bình luận dưới bài viết dù không phải là cơ quan báo chí.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu các trang tin nói trên gỡ bỏ các bài viết vi phạm, thực hiện đúng quy định của pháp luật và nội dung giấy phép đã được cấp.

baogiaothong_cf1-1356

Trang tin CafeAuto.vn bị xử phạt do vi phạm trong hoạt động trang thông tin điện tử

Đối với các trang web chưa có giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại thời điểm kiểm tra gồm trang autopress.vn (Công ty TNHH Truyền thông Autopress), trang autozoom.vn (Công ty TNHH Thương mại Truyền thông Quảng cáo NQC), Sở  Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cũng khuyến cáo các Công ty này về hành vi trích dẫn nguồn tin không đúng quy định, yêu cầu gỡ bỏ các bài viết vi phạm đồng thời tiến hành thủ tục cấp giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp cho các công ty này.

Ngày 27/5/2016, công văn số 94/TB-TTR của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết đã kiểm tra hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp xehay.vn (Công ty TNHH Xe Hay) và phát hiện một số sai phạm về trích dẫn nguồn tin, đưa logo gây hiểu lầm là trang tin tự ý viết bài. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH Xe Hay nghiêm túc rút kinh nghiệm, giám sát chặt chẽ quy trình hoạt động của trang tin).

Riêng đối với trang thông tin điện tử autov.vn (Công ty Cổ phần Giải pháp và cách mạng), hoạt động khi chưa có giấy phép, tự sản xuất, tổng hợp tin bài, trích dẫn nguồn tin từ cơ quan báo chí và trang tin điện tử khác, hoạt động như báo điện tử , Thanh tra Sở đã yêu cầu trang tin ngừng hoạt động và tiến hành thủ tục xin cấp phép.

Như phản ánh trên Báo Giao thông, trong thời gian vừa qua, có rất nhiều trang TTĐT không được phép hoạt động báo chí nhưng vẫn tự ý sản xuất và xuất bản nội dung, gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc.

Sau khi Báo Giao thông đưa vấn đề ra công luận và phản ánh tới Cục phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện những sai phạm như các cơ quan báo chí đã nêu.

Theo yêu cầu của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, các Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Tp.HCM đã tiến hành kiểm tra và xử lý sai phạm trong hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của một số đơn vị. Tuy nhiên, trong kết quả xử phạt không xuất hiện trang tin xedoisong.vn, vốn là một trong những trang web có lượng tin bài xuất bản không rõ nguồn gốc nhất ở thời điểm Báo Giao thông phản ánh.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về các trang tin vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.