Chất lượng sống

Xử phạt hành chính hai cơ sở bán thuốc trị tiểu đường trôi nổi

26/03/2018, 14:13

Ngành chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với hai cơ sở bán thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc

28755326_974195239409886_2107070132_o

Ngành chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc của bà Xuyến

Ngày 26/3, tin từ ngành chức năng quận Ô Môn và Thới Lai (TP Cần Thơ) cho biết, đã quyết định xử phạt hành chính đối với hai cơ sở bán thuốc đông dược (thuốc trị tiểu đường) không rõ nguồn gốc trên địa bàn hai địa phương này.

Theo đó, bác sĩ Lê Công Bình, Phó trưởng đoàn kiểm tra hành nghề y dược quận Ô Môn cho biết, UBND quận Ô Môn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ tại địa phương), với số tiền 40 triệu đồng về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Trước đó, qua phản ánh của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện nguy kịch tính mạng với nhiều biểu hiện giống nhau là suy đa nội tạng và có nhiều trường hơp đã tử vong. Theo một số bệnh nhân, họ đã sử dụng thuốc hạ đường huyết gia truyền do bà Xuyến bán. Ngành chức năng đã lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà Xuyến.

Thời điểm kiểm tra, đã phát hiện hơn 114.000 viên thuốc đông dược (màu xanh, đỏ, xám) không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ; cơ sở không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động; bà Xuyến không có chứng chỉ hành nghề.

Theo bác sĩ Bình, cơ sở bà của Xuyến hoạt động gần một năm nay, số thuốc đông dược được cụ bà này mua ở An Giang, "chuyên trị" bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

Ở một diễn biến khác, UBND huyện Thới Lai, cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai) cùng về về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Trước đó, vào ngày 8/3, Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phối hợp với Phòng Y tế huyện Thới Lai và một số ngành chức năng khác kiểm tra nơi bán thuốc đông dược “trị” tiểu đường của bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, ngụ cùng địa phương - vợ của ông Hòa).

IMG_20180309_083015

Ngành chức năng đã phát hiện 312.600 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc tại cơ sở của ông Hòa

Qua kiểm tra, ngành chức năng đã phát hiện 312.600 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc. Vì vậy, lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số thuốc trên.

Bà Hoa cho biết cơ sở này là do ông Hoà làm chủ. Theo lời khai của ông Hòa, ông với bà Xuyến là sui gia (thông gia-PV). Thời gian trước ông phụ việc bán thuốc cho cơ sở bà Xuyến. Về sau thấy công việc làm ăn phát đạt nên ông Hòa tách ra về quê vợ để mở cơ sở kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.