Vận tải

Xử phạt không xuể, quận 5 vẫn có nhiều bến cóc, xe dù nhất ở TP.HCM

10/11/2022, 06:04
image

Quận 5 có 25 điểm các nhà xe thường đón trả khách không đúng nơi quy định, đứng đầu các quận của TP.HCM.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Chánh văn phòng UBND quận 5 cho biết trên địa bàn hiện có 95 đơn vị kinh doanh vận tải đang hoạt động nên tình hình trật tự đô thị còn phức tạp.

Theo thống kê của Sở GTVT, quận 5 có 25 trên tổng số 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định, nhiều phương tiện tổ chức đón trả khách ngay dưới lòng lề đường.

img

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc, trạm xe buýt trên đường Hùng Vương, nơi những ngày trước nhà xe Thành Bưởi tổ chức đón trả khách thì chiều 9/11 đã vắng bóng.

Cụ thể, tại đường Hùng Vương, nhà xe Thành Bưởi thường tổ chức đón, trả khách dưới lòng lề đường, dù ngay đầu đường có bảng cấm dừng đỗ. Có vị trí là điểm đón xe buýt cũng bị nhân viên của nhà xe này chiếm dụng.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, chiều 9/11 ghi nhận của PV Báo Giao thông, nơi đây đã bớt “nóng”, tình trạng xe khách đón trả khách dưới lòng lề đường đã giảm.

Tuy nhiên, trên các tuyến đường khác như Lê Hồng Phong, Nguyễn Chí Thanh, Tản Đà, Phó Cơ Điều, Nguyễn Duy Dương… cũng trở thành điểm đón trả khách thường xuyên của các nhà xe như Tân Lập Thành, Hùng Hiếu, Huệ Nghĩa…

Nhà xe Huệ Nghĩa tổ chức các xe giường nằm vào đón trả khách ngay giữa trung tâm quận 5 và quận 11

Ông Nguyễn Xuân Thành cho biết, từ tháng 11/2021 đến 31/10/2022, các đơn vị thuộc quận đã kiểm tra, xử phạt với 1.585 trường hợp vi phạm, tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng.

Riêng Đội CSGT quận 5 từ đầu năm đến nay đã xử lý 425 trường hợp xe khách dừng đỗ sai quy định và 6 trường hợp vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách cụ thể là “không niêm yết cụm từ xe hợp đồng”.

Trong những ngày đầu tháng 11 đơn vị đã lập biên bản 85 trường hợp xe khách vi phạm trên tổng số 469 biên bản vi phạm hành chính, trong đó có 2 trường hợp vi phạm lỗi “không niêm yết cụm từ xe hợp đồng” và 83 lỗi xe khách dừng đỗ sai quy định.

Thanh tra Sở GTVT cũng cho biết từ tháng 10 đến nay đã xử lý tại các tuyến đường thường diễn ra tình trạng đón trả khách không đúng quy định.

Cụ thể, tại địa chỉ số 175 An Dương Vương đã phát hiện 17 trường hợp xe Hùng Hiếu đón khách tại nơi cấm đỗ, 6 trường hợp trả khách nơi cấm đỗ, 9 trường hợp đỗ xe nơi có biển cấm đỗ. Đồng thời qua hệ thống camera phạt nguội đã xử lý 99 trường hợp xe Hùng Hiếu với số tiền 138 triệu đồng.

Tại địa chỉ số 157Đ Nguyễn Chí Thanh, P12, quận 5, Thanh tra cũng đã xử phạt xe Tân Lập Thành 2 lần đón trả khách nơi cấm dừng, cấm đỗ. Qua hệ thống camera cũng đã xử phạt thêm nhà xe này 144 biên bản với 142 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.