Quản lý

Xử phạt loạt phương tiện vi phạm kích thước thành thùng tại Quảng Ngãi

19/10/2019, 18:39

Hàng loạt phương tiện cơi nới, chở vật liệu "có ngọn" bị Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (Cục QLĐB III) kiểm tra, xử phạt theo quy định.

img
Một phương tiện vi phạm kích thước thành thùng trước đó bị kiểm tra, xử phạt

Liên tiếp trong các ngày từ 15-19/10, Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (Cục QLĐB III) tiến hành TTKS, xử lý phương tiện vi phạm trên địa bàn Bình Định và Quảng Ngãi. Tại đây ghi nhận hàng loạt phương tiện vi phạm bị lập biên bản xử phạt.

Đơn cử, khoảng 17h ngày 15/10, tại địa bàn xã Hoài Tân (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), lực lượng chức năng phát hiện phương tiện BKS: 77C-019.05 do Lê Tấn Thảo (SN 1992, trú huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) điều khiển có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, xác định phương tiện này có kích thước thùng xe lên đến 2700mm, trong khi đó, chiều cao thùng xe quy định của phương tiện này là 2360mm. Chi cục Quản lý đường bộ III.2 đã lập biên bản xử phạt phương tiện về lỗi "tự ý thay đổi kích thước thùng xe không đúng với thiết kế ban đầu đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".

Với lỗi này, phương tiện bị xử phạt số tiền lên đến 14 triệu đồng. Đồng thời phạt người điều khiển phương tiện 900 nghìn đồng về lỗi điều khiển phương tiện lắp thùng không đúng quy định. Buộc tài xế phải khắc phục lỗi vi phạm trước khi cho phương tiện lưu thông.

Tiếp đó, khoảng 10h ngày 17/10, lực lượng chức năng tiếp tục lập biên bản xử phạt phương tiện BKS: 76C-116.60 lưu thông trên địa bàn Quảng Ngãi, đoạn qua xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh) về lỗi chở hàng vượt chiều cao cho phép đối với ô tô tải và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra tải trọng khi có tín hiệu yêu cầu kiểm tra. Trong hai ngày 17-18/10, ghi nhận trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, liên tiếp các phương tiện 76C-081.93, 76C-011.82, 76C-130.89 bị Chi cục Quản lý đường bộ III.2 lập biên bản xử phạt về các lỗi "tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe so với thiết kế ban đầu" và "chở hàng vượt quá chiều cao quy định đối với ô tô tải".

Nhìn chung, các phương tiện vi phạm này đều là các phương tiện chở dăm gỗ. Thời gian qua, các phương tiện chở dăm gỗ như Hào Hưng, Dung Quất có dấu hiệu vi phạm phổ biến trên địa bàn Quảng Ngãi. Điều này gây mất ATGT, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

img
Phương tiện gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong vào ngày 13/10. Ảnh: A.Đại

Mới đây nhất, vào khoảng 5h sáng 13/10, xe tải BKS: 76C-049.72 (logo Hào Hưng) chở gỗ dăm lưu thông trên QL24, hướng từ huyện Ba Tơ về cảng Dung Quất (Quảng Ngãi). Khi đến địa phận xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ) thì bất ngờ mất lái tông vào hai phụ nữ đi bộ tập thể dục cùng chiều khiến bà N.T.H (61 tuổi, ngụ xã Phổ Thuận) tử vong tại chỗ và bà T.T.T (63 tuổi, ngụ xã Phổ Phong) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Ông Trần Thái Hòa, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (Cục QLĐB III) cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN về kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thùng hàng... đối với ô tô tải và kiểm tra các phương tiện ô tô dừng đỗ không đúng nơi quy định, thời gian qua lực lượng chức năng liên tục TTKS trên các địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

"Xuyên suốt những ngày qua, nhiều phương tiện vi phạm đã bị lực lượng kiểm tra, xử lý. Trong đó, đơn vị chú trọng kiểm soát tại những nơi đầu nguồn hàng, hầm mỏ cũng như các khu vực mà người dân và báo chí đã phản ánh. Nhìn nhận trên địa bàn Bình Định, Quảng Ngãi có nhiều công trình đang thi công nên tình trạng xe vi phạm cũng như các phương tiện chở dăm gỗ vi phạm cần được kiểm tra, xử lý để kéo giảm tai nạn, đảm bảo kết cấu mặt đường. Do đó mà trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thường xuyên triển khai xử lý phương tiện vi phạm trên địa bàn", ông Hòa khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.