Xã hội

Xử phạt nhà trái phép "mọc" giữa sông Sêrêpốk sau Báo Giao thông phản ánh

14/11/2021, 15:51

Xử phạt 15 triệu, buộc khắc phục lại hiện trạng đối với công trình nhà trái phép "mọc" giữa dòng sông Sêrêpốk sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 14/11, liên quan đến phản ánh "Lạ lùng nhà trái phép "mọc" giữa dòng sông Sêrêpốk", UBND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông Lê Tiến Dũng (SN 1986, trú tại thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jút) về hành vi vi phạm hành chính: Lấn, chiếm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích 516,71 m2. Đồng thời, yêu cầu ông Dũng trong vòng 30 ngày phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

img

Hiện trường ngôi nhà mọc giữa dòng sông Sêrêpốk vừa bị UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông) xử phạt. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo UBND huyện Cư Jút, ông Dũng đã thực hiện hành vi lấn, chiếm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp tại thửa đất số 01, tờ bản đồ số 01-2019, với diện tích 516,71 m2. UBND huyện đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu khôi phục lại hiện trạng trước khi vi phạm, nếu trong thời hạn 30 ngày ông Dũng không tự khắc phục, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ theo quy định.

img

Trong diện tích lấn chiếm, xây nhà trái phép, chủ nhân đã tạo hoa viên, cây cảnh. Ảnh: Ngọc Hùng

Như Báo Giao thông phản ánh, giữa dòng sông Sêrêpốk (giữa một nhánh chảy chính và nhánh chảy phụ, thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) mọc lên một ngôi nhà khang trang. Qua quan sát, bao bọc khu đất có hàng rào dây thép gai và cổng lưới B40. Từ cổng một con đường bê tông dẫn lên ngôi nhà nằm phía trên cao, xung quanh được trồng hoa, cây cảnh và trải thảm cỏ. Trong khu đất này, được thi công thêm đường bê tông, đường đá cấp phối, đường đất và phần sát mép sông được trồng những hàng dừa chạy quanh.

img

Diện tích đất lấn chiếm, xây nhà nằm giữa dòng sông. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo tìm hiểu, vào tháng 10/2019, UBND huyện Cư Jút đã có quyết định cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn và bà Phạm Thị Sim (trú tại thị trấn Ea Tling) thuê khu đất trên (thửa số 1, thuộc bản đồ số 1-2019) với diện tích hơn 33.241 m2 để sử dụng vào mục đích trồng cây lâu năm. Thời hạn sử dụng là 50 năm, hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm.

Ngày 7/11/2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cư Jút đã ký hợp đồng thuê thửa đất nói trên với ông Tuấn và bà Sim. Đến ngày 6/2/2020, ông Tuấn và bà Sim đã có đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê đất, vào tháng 10/2020, UBND huyện Cư Jút đã ra quyết định thu hồi toàn bộ thửa đất trên và giao về cho Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cư Jút quản lý.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, ông Nguyễn Anh Đông, Trưởng phòng TNMT huyện Cư Jút cho biết, UBND huyện chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND thị trấn Ea T’ling xuống kiểm tra lập biên bản, xác định hành vi vi phạm. Quan điểm là cương quyết xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó và xử lý dứt điểm vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.