Đường bộ

Xử phạt nhà xe tự ý tăng giá vé sau phản ánh của Báo Giao thông

19/03/2023, 07:00

Sau phản ánh của Báo Giao thông, bến xe Nước Ngầm đã làm việc và xử phạt nhà xe Vân Anh do đã vi phạm quy định tại bến.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Công ty CP Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (Đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã làm việc với nhà xe Vân Anh để làm rõ những vi phạm của doanh nghiệp khi hoạt động đón/trả khách tại bến xe.

img

Nhà xe Vân Anh tuyến Hà Nội - Thanh Hoá tự ý tăng giá vé lên 250.000 đồng/lượt ngày 4/3

Bến xe Nước Ngầm cho biết thêm, năm 2018, Công ty TNHH du lịch và vận tải Vân Anh (nhà xe Vân Anh) được cơ quan quản lý phê duyệt nội dung giá vé hạng A: 250.000 đồng/khách/lượt, giá vé hạng B: 200.000 đồng/ khách/lượt.

Năm 2021, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà xe Vân Anh có công văn giảm giá vé để hỗ trợ khách hàng từ 250.000 đồng xuống 220.000 đồng (hạng A), từ 200.000 đồng xuống 180.000 đồng (hạng B).

Ngày 5/3, nhà xe Vân Anh có công văn xin điều chỉnh lại giá vé theo đúng phương án giá được phê duyệt năm 2018. Đến ngày 15/3, bến xe Nước Ngầm nhận hồ sơ phương án giá của nhà xe Vân Anh đã được Sở GTVT Thanh Hoá xác nhận, trong đó giá vé là 250.000 đồng/khách/lượt.

Như vậy, tại thời điểm PV Báo Giao thông ghi nhận, nhà xe Vân Anh đã tự ý tăng giá vé trước khi hoàn thiện hồ sơ và được xác nhận cho phép hoạt động với mức giá mới là 250.000 đồng.

Bến xe Nước Ngầm cho biết, quá trình làm việc, nhà xe Vân Anh xác nhận tự ý tăng giá vé tuyến Hà Nội – TP Thanh Hoá từ 220.000 đồng/giường lên 250.000 đồng/giường và cam kết không tái phạm. Bến xe Nước Ngầm đã lập biên bản xử phạt theo quy định ghi trong Nội quy của bến.

Đối với nội dung xe BKS 29B – 200.36 đỗ chờ trong bãi của bến xe, dù đã đổi phù hiệu tuyến cố định nhưng chiếc xe này vẫn dán dòng chữ “xe hợp đồng” ở chính giữa kính trước, sau kiểm tra, bến xe đã nhắc nhở chủ doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định.

Ngoài ra, đại diện bến xe Nước Ngầm cũng cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông, hiện nhà xe Vân Anh đã đưa vào hoạt đồng tại bến đúng 24 chuyến đăng ký trong ngày, thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định cũng như niêm yết bảng giá vé mới tại quầy bán vé để thông báo tới hành khách.

Trước đó, Trong 5 ngày 13-17/3, Báo Giao thông đã đăng tải các bài viết Xe hợp đồng trá hình "len lỏi" trong doanh nghiệp tuyến cố định , Tràn lan vi phạm, nhiễu loạn vận tải, Truy rõ nguyên nhân doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định "biến tướng", Xe hợp đồng trá hình: Tiện lợi hay đánh cược tính mạngTuyệt đối không để xe hợp đồng trá hình mặc sức lộng hành phản ánh loạt vi phạm trong kinh doanh vận tải khách của doanh nghiệp tuyến cố định Vân Anh tuyến Thanh Hoá - Hà Nội và Kết Đoàn tuyến Hải Phòng - Hà Nội. Trong đó có hành vi tự ý tăng giá vé trái quy định.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Cục Đường bộ VN đã có văn bản gửi các Sở GTVT và Sở GTVT – Xây dựng trên toàn quốc ngày 15/3 yêu cầu các Sở tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.