Quản lý

Xử phạt nhiều xe hợp đồng vi phạm ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

19/06/2019, 11:26

Trong tháng 5, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phát hiện và xử lý 562 vụ vi phạm với số tiền xử phạt trên 1,6 tỷ đồng.

img
Thanh tra giao thông xử phạt tài xế taxi Mai Linh không trang bị phù hiệu “xe taxi” theo quy định. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 19/6, ông Phạm Lê Lâm, Phó đội trưởng Đội tham mưu (Thanh tra Sở GTVT TP.HCM) cho biết, trong tháng 5, qua công tác kiểm tra tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị đã phát hiện và xử lý 562 vụ vi phạm với số tiền xử phạt trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó tước GPLX 2 tháng là 63 trường hợp, tạm giữ phương tiện 1 trường hợp, tịch thu phù hiệu 1 trường hợp, tước phù hiệu 2 tháng 1 trường hợp.

Theo ông Lâm việc xử phạt các xe hợp đồng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là số vi phạm khá nhiều trong thời gian qua. Để xử lý, Thanh tra Sở phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xây dựng kế hoạch kiểm tra vi phạm trong khu vực. Các vi phạm như hoạt động vận tải hành khách taxi, xe dưới 9 chỗ cũng như các vi phạm dừng đỗ không đúng quy định trong khu vực sân bay.

Ông Lâm cho biết, các lực lượng thường xuyên kiểm tra các giờ cao điểm hàng ngày, đặc biệt tại ga quốc nội. Do vậy, các phương tiện cơ bản đã chấp hành, ý thức tốt hơn so với thời gian trước đây. Trong quá trình xử lý các vi phạm, lực lượng Thanh tra cũng gặp những khó khăn nhất định, tuy nhiên có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên nên những khó khăn dễ dàng được xử lý.

"Thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp kiểm tra xử lý nhằm từng bước tuyên truyền cho người tham gia giao thông và các phương tiện vận tải chấp hành theo quy định của pháp luật", ông Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.