Xã hội

Xử phạt, tước GPLX tài xế xe biển xanh của UBND Thừa Thiên- Huế vượt ẩu

25/09/2019, 16:21

Hành vi vượt ẩu của xe biển xanh đã bị người dân chụp gửi đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị xử lý.

img
Hình ảnh xe biển xanh vượt ẩu trên cầu Dã Viên được người dân chụp ảnh lại gửi đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị xử lý nghiêm

Ngày 25/9, Công an TP Huế cho biết, đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính tài xế Nguyễn Chính Đông (SN 1978) về hành vi điều khiển ô tô biển xanh vi phạm lỗi đi không đúng phần đường.

Trước đó, vào lúc 6h40 sáng 10/9, tài xế Đông điều khiển ô tô biển xanh BKS 75A-00338 lưu thông qua cầu Dã Viên (TP Huế) hướng Nam - Bắc, đã lấn làn bên trái để vượt lên xe tải ben đang chạy cùng chiều phía trước. Hành vi này được người dân chụp ảnh và phản ánh đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Công an TP Huế đã chỉ đạo lực lượng CSGT - Trật tự xác minh, làm rõ tài xế điều khiển xe ô tô trên là Nguyễn Chính Đông, là tài xế của Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và đã mời tài xế đến làm việc.

img
Với vi phạm trên, tài xế bị áp dụng khung phạt từ 800- 1,2 triệu đồng và bị tước GPLX từ 1- 3 tháng

Tài xế Đông đã thừa nhận vi phạm và cho biết, vào thời điểm trên, tài xế này lái xe chở đoàn kiểm tra của tỉnh đi làm việc tại Phong Điền, do bị quặn thắt ở bụng nên vượt xe tải để tìm quầy thuốc tây mua thuốc giảm đau.

Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế đã lập biên bản vi phạm điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường quy định.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế Đông bị phạt tiền từ 800 -1,2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 tháng đến 3 tháng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.