Đường bộ

Xử phạt vụ cải tạo đất sai phương án, gây mất ATGT ở Tuyên Quang

29/06/2021, 21:00

UBND xã Thái Sơn (Hàm Yên) đã lập biên bản đối với hộ gia đình bà Bùi Thị Lý về việc cải tạo đất sai phương án theo phản ánh của Báo Giao thông

img

Biên bản với hộ gia đình bà Bùi Thị Lý, nếu cố tình vi phạm sẽ đề nghị thu hồi chấp thuận phương án cải tạo san ủi đất

Ngày 27/6, Báo Giao thông có bài viết “Tuyên Quang: Bất thường cải tạo đất sai phương án được duyệt, gây mất ATGT” phản ảnh tình trạng san ủi đất sai với phương án được chấp thuận. Ngay sau khi nhận được nội dung trên, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND xã Thái Sơn tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với hộ gia đình bà Bùi Thị Lý, thôn 2 Minh Thái, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

Tại văn bản nêu rõ, ngày 25/6/2021, khi phát hiện bà Bùi Thị Lý thực hiện đổ đất không đúng vị trí theo phương án đã được chấp thuận. UBND xã đã kiểm tra xác minh có việc chở đất từ vị trí cải tạo đến đổ tại Tổ dân phố Ba Trãng, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên. UBND xã đã thực hiện lập biên bản và yêu cầu các cá nhân tham gia thực hiện cải tạo đất đúng vị trí đổ đất.

Trong thời gian tiếp theo, UBND xã tiếp tục giám sát chặt chẽ việc cải tạo đất của bà Bùi Thị Lý, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định, trường hợp cố tình không thực hiện đúng phương án, kiến nghị UBND huyện thu hồi văn bản chấp thuận.

Ông Nguyễn Việt Phương, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi Trường huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết: “Rất cảm ơn cơ quan Báo Giao thông đã kịp thời thông tin. Qua đó, cơ quan quản lý nhà nước đã kịp thời lập biên bản. Tới đây tiếp tục đề nghị các xã giám sát chặt chẽ những khu vực, vị trí đã chấp thuận làm đúng phương án cải tạo tránh tình trạng cấp phép một nơi sử dụng một kiểu”.

img

Gia đình đã dừng hoạt động cải tạo, san ủi và khơi thông rãnh thoát nước đảm bảo an toàn giao thông sau phản ánh

Làm việc với phóng viên, Ông Trần Hoàng Việt, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Hàm Yên (BQL) cho biết: Khu vực đất tổ dân phố Bã Trãng, thị trấn Tân Yên thuộc đất 5%, đang được đơn vị trúng thầu thi công một số hạng mục để kịp tiến độ đấu giá đất theo quy định. Nội dung sự việc Báo Giao thông đưa tin là có căn cứ, BQL đã xác minh làm rõ với đơn vị thi công về việc lấy đất như trên.

Theo báo cáo từ đơn vị thi công, vị trí trên đang làm hệ thống cống rãnh thoát nước. Do thời tiết mới mưa xong, vị trí lấy đất cho dự án không vận chuyển được, đơn vị thi công đã chủ động liên hệ mua lại một vài xe đất ở km34 để kịp thời san lấp làm đường ra, vào cho phương tiện thi công các hạng mục khác. Sau khi sự việc xảy ra, BQL đã đề nghị đơn vị dừng lấy đất tại khu vực trên. Tiến hành làm theo đúng quy định đã có trong hồ sơ thầu trước đó.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 29/6, vị trí đất của gia đình bà Bùi Thị Lý đã dừng cải tạo san ủi, hệ thống cống được khơi thông trả lại hiện trạng ban đầu. Tình hình giao thông khu vực trên đã ổn định, không còn tình trạng xe chở đất có hiện tượng cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.