Pháp đình

Xử phúc thẩm đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Hai "ông trùm" xin vắng mặt

05/03/2019, 09:33

Sáng 5/3, TAND cấp cao Hà Nội sẽ xét xử phúc thẩm vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến 2 cựu tướng công an ở Phú Thọ.

img
Ông "trùm" Nguyễn Văn Dương trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ

Sáng 5/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an và Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 12/3, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Vinh Quang.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 5/3, an ninh tiếp tục được thắt chặt tại phiên xử phúc thẩm. Phóng viên báo chí tác nghiệp vẫn được bố trí phòng tác nghiệp riêng.

Phiên xét xử phúc thẩm sáng nay sẽ không tổ chức bên ngoài phòng xét xử.

Dù không có đơn kháng cáo nhưng do kháng nghị của VKS có liên quan đến 2 ông trùm Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) nên cả 2 vẫn bị triệu tập đến tòa cùng 81 bị cáo khác.

Tuy nhiên theo luật sư của 2 ông "trùm" này cả 2 đã có đơn xin xử vắng mặt.

Do không kháng cáo và không có liên quan đến kháng nghị tại phiên tòa phúc thẩm, 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cũng không tham dự phiên tòa phúc thẩm.

Trong số 81 bị cáo tham gia phiên xử phúc thẩm lần này có 36 bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt hoặc hưởng án treo.

Số còn lại do VKSND tỉnh Phú Thọ kháng nghị về việc tòa án áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức, không coi việc nộp tiền do phạm pháp mà có là tự nguyện khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.