Pháp đình

Xử phúc thẩm vụ giao đất vàng cho Vũ "Nhôm": Tòa bác kháng cáo

22/05/2020, 19:29

Toà cấp phúc thẩm tuyên y án, bác kháng cáo của ông Đào Anh Kiệt, cựu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

img
Toà bác kháng cáo của ông Đào Anh Kiệt

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử vụ ông Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm giao đất vàng số 15 Thi Sách Q.1 cho Vũ "Nhôm".

HĐXX giữ nguyên hình phạt từ 3 đến 5 năm tù đối với các bị cáo Trương Văn Út (cựu Phó phòng Quản lý đất đai), Lê Văn Thanh (cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM) và Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng phòng Đô thị UBND TP.HCM).

Đối với bị cáo Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường), tuyên y án 6 năm 6 tháng tù.

Riêng ông Tín, người có vai trò chính trong vụ án, hồi cuối năm ngoái, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù. Chấp nhận hình phạt, ông Tín không kháng cáo và xin vắng mặt tại phiên phúc thẩm.

Theo HĐXX, khu đất vàng rộng 5.000 m2 tại số 15 Thi Sách, quận 1, là tài sản Nhà nước nên việc sắp xếp phải tuân theo Ban chỉ đạo 09 (đứng đầu là Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân).

Tuy nhiên, từ năm 2014 đến 2016, khi nhận được các công văn của Bộ Công an "tạo điều kiện" cho Công ty Bắc Nam 79 được thuê nhà đất 15 Thi Sách phục vụ mục đích an ninh quốc phòng, ông Tín không báo cho Trưởng ban chỉ đạo 09 và Sở Tài chính tham mưu mà bút phê cho Lê Văn Thanh giao Sở Tài nguyên - Môi trường hướng dẫn thủ tục. Nguyễn Thanh Chương được giao soạn công văn để Thanh gửi cho Sở Tài nguyên - Môi trường.

Sau khi duyệt văn bản tham mưu, Trương Văn Út ký nháy văn bản trình Giám đốc Đào Anh Kiệt. Với vai trò Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, bị cáo Kiệt tham mưu, đề xuất cho UBND chấp thuận Công ty Bắc Nam 79 thuê nhà đất 15 Thi Sách không đúng và khấu trừ tiền thuê đất.

Hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng gây thất thoát số tiền hơn 6,7 tỷ đồng, là nguyên nhân dẫn đến mục đích sử dụng khu đất không phù hợp quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.