An ninh hình sự

Xử tù hai tài xế taxi tấn công khách, cướp tài sản

27/12/2014, 16:59

Chạy taxi lòng vòng để "kiếm tiền" vị khách Hàn Quốc không biết tiếng Việt, khi không được trả 500.000 đồng theo yêu cầu, Dưỡng gọi đồng nghiệp tới vây đánh, cướp tài sản của nạn nhân.

Trại (trái) và Dưỡng trong khi nghe toà tuyên án.
Trại (trái) và Dưỡng trong khi nghe toà tuyên án.

Theo bản án sơ thẩm ngày 26/12 của TAND Hà Nội, tối 8/2, anh Lee Seang Man (24 tuổi, khách du lịch người Hàn Quốc) xuống bến xe Nước Ngầm và đón taxi do Đỗ Văn Dưỡng (33 tuổi, quận Hoàng Mai) lái để về khu vực Hoàn Kiếm. Biết vị khách nước ngoài không biết tiếng Việt, Dưỡng chạy thẳng ra Quốc lộ 5.

Lúc này, anh Lee Seang Man ra ký hiệu báo không đúng đường, đề nghị Dưỡng quay lại. Tới ngã tư đường Tam Trinh, khách yêu cầu xuống xe và bị đòi tiền công 500.000 đồng. Anh Lee Seang Man không đồng ý khiến hai bên to tiếng.

Dưỡng điện thoại cho đồng nghiệp Nguyễn Anh Trại (38 tuổi, quận Hoàng Mai) nói: “Anh đang ở đâu, ra ngã tư Tam Trinh giúp em lấy tiền taxi của người khách nước ngoài”. Trại phi xe đến chỗ Dưỡng. Do không biết Trại là đồng bọn của Dưỡng nên thấy taxi tới anh Lee Seang Man lên xe của tên này và ra hiệu chở đi.

Trại chở thẳng vị khách Hàn Quốc lên đê Yên Mỹ, huyện Thanh Trì. Dưỡng chạy theo sau. Tại bãi đất trống. Lúc đó, Dưỡng đã dùng bình cứu hoả mini đánh vào anh Lee Seang Man chảy máu mặt, rồi cùng Trại xông vào đấm đá. Hai tài xế taxi cướp túi xách, tiền cùng điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn về Nam Định. 4 ngày sau gây án, từ trình báo của nạn nhân, Dưỡng và Trại bị bắt.

Tòa nhận định hành vi của các bị cáo đã làm xấu hình ảnh với người nước ngoài nên tuyên phạt Dưỡng 8 năm 6 tháng, Trại 7 năm về tội Cướp tài sản. Dưỡng sau đó được người nhà cõng ra xe thùng vì chân bị teo, không đi được.

Theo Việt Dũng/ VnExpress  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.