Pháp đình

Xử vụ Hoa hậu Phương Nga: Người tình Thùy Dung xin "trình sự thật"

26/06/2017, 10:30

Tại phiên xử vụ Phương Nga sáng nay, bạn trai Thùy Dung dứt khoát: "Hôm nay, tôi xin trình sự thật lên trước tòa".

IMG_1415

Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 26/6, sau 2 ngày tạm nghỉ, phiên tòa xét xử vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16,5 tỉ đồng tiếp tục diễn ra phần xét hỏi. Ở phiên tòa sáng nay, Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thuỳ Dung), nhân chứng của vụ án cũng có mặt.

8h45, 2 bị cáo vụ án là Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung được đưa vào phòng xét xử. Hội đồng xét xử (HĐXX) bắt đầu làm việc.

9h, HĐXX hỏi Lữ Minh Nghĩa về mối quan hệ với Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Nghĩa cho biết, anh là người yêu, chung sống như vợ chồng với Thùy Dung và biết Phương Nga qua người bạn gái của mình. Tòa tiếp tục hỏi "Xung quanh những việc mà cáo trạng truy tố, ông chứng kiến và biết sự việc như thế nào?", Minh Nghĩa trả lời là có biết về việc Phương Nga và Thùy Dung lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ. anh Nghĩa nói thêm: "Nga nhờ tôi viết một tờ giấy di chúc và xác nhận di chúc vào năm 2014". Chủ tọa hỏi tờ di chúc do ai yêu cầu viết, Nghĩa trả lời là Phương Nga nhờ viết “Nga đưa tôi một tờ giấy đã có nội dung và kêu tôi viết lên một tờ giấy khác", Nghĩa trình bày.

Sau phần xét hỏi của HĐXX, đến 9h30, Viện kiểm sát (VKS) tham gia xét hỏi Lữ Minh Nghĩa. Khi VKS hỏi về nội dung tờ đơn gửi đến cơ quan điều tra, Nghĩa nói, có một số nội dung không đúng trong bản lời khai của tôi và không biết về mối quan hệ của Nga và Mỹ". Theo anh Nghĩa, anh viết đơn trình báo này bị tác động bởi một số người. Sau đó VKS công bố đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa, với những công bố của VKS, anh Nghĩa dứt khoát: "Hôm nay, tôi xin trình sự thật lên trước tòa".

IMG_1424

Người tình của Thùy Dung Lữ Minh Nghĩa trả lời các câu hỏi của HĐXX. Ảnh: Minh Nghĩa

Ngay sau đó, VKS yêu cầu Nghĩa trình bày lại trước thời điểm Nghĩa quyết định lên trình bày với cơ quan điều tra.

Lữ Minh Nghĩa cho biết, ngày 21/9/2016  làm đơn trình báo lên cơ quan điều tra vì ông Mỹ khuyên Nghĩa tới đây trình báo. Sau đó gặp người phụ nữ tên Phương một lần khi bà này đi với con gái.

VKS lập tức chất vấn về số lần Nghĩa gặp bà Mai Phương, bởi trong tờ khai trước đó, anh này khẳng định không biết bà Mai Phương. Lữ Minh Nghĩa trả lời không nhớ rõ thời gian mình gặp bà Phương.

Theo đơn trình báo, Nghĩa khẳng định bị một người xưng là bạn trai Nga bảo Nghĩa đến cơ quan điều tra trình báo. Người đàn ông tự xưng là bạn trai Nga đã gọi điện cho Nghĩa khoảng 3-4 lần để hăm dọa anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.