Pháp đình

Xử vụ MobiFone mua AVG: Đại diện Bộ TT&TT, AVG xin giảm nhẹ tội cho bị cáo

17/12/2019, 16:42

Đại diện Bộ TT&TT, AVG xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

img
Đại diện Bộ TT&TT, AVG xin giảm nhẹ tội cho bị cáo

Chiều nay (17/12), HĐXX đã xét hỏi đối với ông Phạm Quang Tú (đại diện Bộ TT&TT). Trả lời HĐXX trước thông tin về thương vụ MobiFone mua AVG, đại diện Bộ TT&TT, cho biết, theo quy định Bộ có chức năng giám sát về phần vốn đầu tư, chứ không can thiệp sâu vào nội bộ doanh nghiệp.

Một đại diện khác của Bộ TT&TT cho HĐXX biết, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phụ trách điều hành, quy hoạch chung của bộ, trực tiếp chỉ đạo các công việc hợp tác quốc tế....

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thời điểm này được giao phụ trách lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình và xuất bản, không có vai trò liên quan trong thương vụ MobiFone mua AVG.

“Đối với các bị cáo từng công tác tại Bộ TT&TT bị truy tố, chúng tôi mong HĐXX xem xét xử lý đúng người, đúng tội. Cũng mong Tòa giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo này”, đại diện Bộ TT&TT nói.

Còn đại diện Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG đứng trước bục trả lời với HĐXX rằng, ông Phạm Nhật Vũ trước đây từng có nhiều đóng góp cho hoạt động của công tin phát triển. Ngoài ra ông Vũ còn đóng góp vào các lĩnh vực xã hội, hoạt động từ thiện nên đại diện Công ty đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với Phạm Nhật Vũ.

Tại phần luật sư hỏi, khi hỏi bị cáo Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG thì bị cáo này đã không thể cầm míc trả lời vì sức khỏe quá yếu. Do vậy bị cáo Vũ đã được HĐXX quay trở lại bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.