Pháp đình

Xử vụ Phúc XO: Nhân viên khai mới làm việc 2 ngày, chưa có lương

16/06/2020, 11:28

Tại tòa, các nhân viên của Phúc XO khai rằng mới làm việc ở đây được 2 ngày, không có lương...

img
Phúc được 2 đồng phạm dìu vào phiên tòa do chân yếu.

Sáng 16/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm xét xử Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tên gọi khác Phúc XO) cùng 12 đồng phạm về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Khoảng 8h30 cùng ngày, xe thùng chở các bị cáo đến toàn, bên ngoài rất đông người thân của bị cáo, người dân hiếu kì đến theo dõi. Bên trong tòa, công tác bảo vệ phiên xét xử được an ninh kiểm tra nghiêm ngặt, nhiều cơ quan báo chí, phóng viên được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi được cho vào dự.

Gần 9h, thư ký thông báo phiên tòa diễn ra muộn hơn so với dự kiến vì chờ đơn luật sư từ chối bào chữa cho bị cáo. Cũng theo thư ký, phiên xử dời đến 9h15. Các bị cáo sau đó được áp giải vào phòng xử. Trong chiếc áo sơ mi xanh đậm, Phúc XO ngồi tại hàng ghế đầu dành cho bị cáo và mỉm cười khi thấy phóng viên chụp ảnh.

Khoảng 9h25, chủ toạ phiên toà thông báo, do đơn từ chối của luật sư đến muộn nên HĐXX không thể chờ thêm, tuyên bố bắt đầu phiên xử.

img
Phúc XO mỉm cười trong phiên xét xử.

Là người đầu tiên được gọi lên kiểm tra lý lịch, Phúc XO phải nhờ lực lượng tư pháp dìu vào bục khai báo do chân yếu, không tự đi được. Phúc XO được chủ toạ cho phép ngồi trả lời thẩm vấn. Giọng rành rọt, Phúc trình bày lý lịch nhân thân trước HĐXX.

Sau đó, đại diện Viện KSND TP.HCM đang công bố cáo trạng tại phiên tòa. Bị xét hỏi, bị cáo Đặng Trung Nghĩa nói với tòa do nghe bạn bè xã hội giới thiệu nên biết quán karaoke do Phúc XO làm chủ, đồng thời thừa nhận có sử dụng ma túy trong quán khi bị công an ập đến kiểm tra.

Các bị cáo khác lần lượt bị xét hỏi, trả lời các câu hỏi của HĐXX các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng truy tố. Các nhân viên của Phúc XO khai rằng mới làm việc ở đây được 2 ngày, không có lương.

Phiên tòa do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa. Đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa là ông Nguyễn Quang Duyệt. Ba luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Ngọc Phúc là Lê Nguyên Hòa, Trần Thị Hồng Việt và Lê Nguyễn Quỳnh Thi.

Chiều nay, tòa chuyển sang phần xét hỏi và dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin...

img
Người thân của bị cáo ngồi dự khán.

Theo cáo trạng, chiều 10/4/2019, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon tại 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 do Phúc làm chủ. Tại đây, Công an phát hiện 80 người dương tính với ma túy, trong đó 30 người là nhân viên của quán, thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ...

Khám xét tủ cá nhân của hai nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh và Trần Thị Mộng Đang, lực lượng chức năng phát hiện có thuốc lắc. Khi bị bắt, Phúc khai karaoke XO Pharaon do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.

Phúc thuê lại giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng. Để lôi kéo khách, Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và lấy tiền phụ thu...

Phúc cùng 7 đồng phạm bị VKS truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 BLHS. Cụ thể là phạm tội hai lần trở lên, đối với hai người trở lên có khung hình phạt 7-15 năm tù.

Em của Phúc XO là Trần Ngọc Tài (SN 1985) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý theo khoản 2 Điều 249 BLHS, có khung hình phạt 5-10 năm tù. 3 người khác trong đó có hai nữ tiếp viên tại quán karaoke của Phúc bị truy tố theo khoản 1 nhẹ hơn. Riêng Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.