Pháp đình

Xử vụ truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Bị cáo hối hận, xin nhận án tử

08/07/2020, 12:03

​​​​​​​Tại phiên tòa sơ thẩm, cựu Phó Giám đốc Công ty xi măng sát hại vợ chồng em gái khai rất hối hận, sẵn sàng nhận án tử.

img
Bị cáo Hồng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Zing.

Sáng nay (8/7), TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa bị cáo Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người.

Tại phiên tòa diễn ra sáng nay, trước cáo trạng truy tố, bị cáo Hồng với mái tóc bạc phơ, khuôn mặt gầy rộc đã thừa nhận tội danh như bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời cho biết sẽ sẵn sàng chấp nhận bản án cao nhất.

Theo đó, bị cáo khai nhận, từ năm 2015 - 2017, bà Hà cùng con gái và con rể đã nhiều lần vay tiền của mình với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Cuối năm 2017, bị cáo đã nhiều lần đòi tiền nhưng không được do con gái và con rể của bà Hà làm ăn thua lỗ nên không có khả năng trả nợ.

Bị cáo Hồng đã nhiều lần tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) và vợ anh Vương để đòi nợ nhưng không được nên đã khiến gia đình Hồng gặp khó khăn về kinh tế.

Chiều 14/9/2019, bị cáo mang dao, súng quân dụng đã lên đạn sang tìm anh Nguyễn Thành Vương để đòi nợ. Do quá uất ức khi số tiền cho vay đã dành dụm suốt 45 năm công tác nên đã gây ra vụ thảm án trên.

Bị cáo cũng khẳng định, trong cuộc sống bị cáo không có mâu thuẫn với vợ chồng anh Thành, chị Hà. Bị cáo luôn giúp đỡ cho 2 vợ chồng bà Hà nhiều lần. Bị cáo hối hận với hành vi mình gây ra. Tại phiên toà, bị cáo Hồng nhiều lần bật khóc khi nói về người em gái.

Trước đó, ngày 16/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Bùi Xuân Hồng về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.