Pháp đình

Xử vụ vỡ ống nước sông Đà: Cựu PCT Hà Nội xin vắng mặt

05/03/2018, 12:04

Cựu Phó chủ tịch Hà Nội Phí Thái Bình được triệu tập nhưng đã có đơn xin vắng mặt và gửi kèm bệnh án.

28755121_2113596481990259_1301601788_o

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 5/3.

Sáng 5/3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử 9 bị cáo liên quan đến vụ đường ống nước sông Đà bị vỡ 18 lần.

Trong vụ án này, ông Phí Thái Bình  (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex) và ông Vũ Đình Chầm (nguyên thành viên HĐQT Vinaconex) là hai người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong cáo trạng thay thế bản cáo trạng hồi đầu năm 2016, VKSND Tối cao cho biết đã hủy quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, VKSND Tối cao cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can với ông Vũ Đình Chầm, thành viên HĐQT Vinaconex giai đoạn 2003-2004.

Tại phiên tòa sáng nay, sau khi HĐXX hoàn tất thủ tục kiểm tra căn cước, luật sư Nguyễn Đức Toàn đã có ý kiến về sự vắng mặt của các ông ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm, luật sư đề nghị hoãn phiên tòa vì những người vắng mặt có vai trò quyết định, việc vắng mặt của ông Bình và ông Chầm khiến các thân chủ không thể đối chất được, thiếu đi tính minh bạch.

Trả lời về vấn đề này, HĐXX cho biết đã triệu tập các ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm, tuy nhiên các vị này đã có đơn xin vắng mặt, kèm hồ sơ bệnh án.

Theo đó, Chầm mắc các bệnh viêm tụy, gan, mắt nên không đủ sức khỏe tham dự.

Còn ông Phí Thái Bình gửi đơn xin vắng mặt và bệnh án khám bệnh tại Bệnh viện 103, ông Bình bị chẩn đoán mắc hội chứng não do tăng huyết áp, được các bác sỹ khuyến cáo bất động trong thời gian dùng thuốc.

Phía đại diện VKS cũng đã nêu quan điểm về đề nghị của luật sư. Theo đó, đại diện VKS cho rằng trong quá trình điều tra, ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm đã có lời khai cụ thể và giữ nguyên lời khai trong quá trình điều tra, nên sự vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án một cách khách quan.

Để làm rõ vấn đề này, HĐXX đã tuyên bố tạm nghỉ để vào hội ý. Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố không hoãn phiên tòa và kết thúc phần kiểm tra căn cước, chuyển sang các phần tiếp theo.

HĐXX vụ án gồm 3 thành viên do thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu làm chủ tọa, các bị cáo bị cáo buộc Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 229 Bộ luật hình sự 1999. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.