Thể thao

Xứ Wales - Slovakia (2-1): Bale tỏa sáng

12/06/2016, 03:22
image

Xứ Wales đã giành thắng lợi trước Slovakia với tỷ số 2-1 trong đó có một bàn thắng tuyệt đẹp của Gareth Bale.

1465663895-754d0889-d1b3-49ca-b4a8-4295b56bd4d7-xl

Bale đã góp công lớn cho ĐT Xứ Wales khi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia.

ĐT Xứ Wales và Slovakia bước vào trận đấu đầu tiên tại EURO 2016 được đánh giá là ngang tài ngang sức khi một bên có những ngôi sao sáng đang chơi ở các đội bóng hàng đầu châu Âu, một bên có lối đá tập thể cao và vô cùng khó chịu.

Bước vào những phút đầu trận đấu, Slovakia mới là những người tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên khi Hamsik có pha đi bóng khó tin loại bỏ 5 cầu thủ xứ Wales trước khi tung ra một cú sút về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, cú sút của anh đã bị Davies cản phá ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, Xứ Wales đã rất nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 10 do công của Gareth Bale với một cú sút phạt qua hàng rào đẹp mắt.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Bale cùng các đồng đội tỏ ra tự tin hơn rất nhiều trong việc triển khai các đường bóng tấn công hướng về phía khung thành Slovakia.

Ở chiều ngược lại, Slovakia thỉnh thoảng cũng có những đường phản công nguy hiểm và suýt nữa đã có cơ hội san bằng cách biệt nếu Skrtel tận dụng cơ hội tốt hơn.

Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Xứ Wales.

Sang hiệp 2, dù Xứ Wales vẫn là đội chơi áp đảo hơn nhưng Slovakia lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa khi cầu thủ vào thay người Duda có pha động tác giả khôn khéo trước khi dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm xứ Wales đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng ghi được vào lưới của ĐT Xứ Wales khiến đôi chân các cầu thủ đội bóng này trở nên thanh thoát hơn, họ tiếp tục tổ chức tấn công nhiều hơn về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, trong lúc mải mê tấn công thì Slovakia một lần nữa phải hứng chịu kết quả bất lợi khi để Xứ Wales lần thứ hai vươn lên dẫn trước ở phút thứ 81 sau khi Robson-Kanu dứt điểm đập đất giúp xứ Wales nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút cuối của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Slovakia không thể ghi được thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận ra về trắng tay trong trận đấu đầu tiên tại EURO 2016.

 Xem video tổng hợp trận đấu giữa Xứ Wales và Slovakia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.