Quốc tế

Xứ Wales 3-1 Bỉ: "Quỷ đỏ" gục gã vì hàng thủ hớ hênh

02/07/2016, 05:39
image

ĐT Bỉ đã phải nhận thất bại cay đắng trước Xứ Wales từ sự hớ hênh của hàng thủ.

1467406157474_lc_galleryImage_LILLE_FRANCE_JULY_01

Sam Vokes chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ ba để kết liễu ĐT Bỉ và giúp "quỷ đỏ" tiến vào bán kết.

Trước trận đấu với Xứ Wales tại tứ kết EURO 2016, ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn so với Xứ Wales do có nhiều ngôi sao trong đội hình cùng lối chơi tấn công đẹp mắt.

Chính vì vậy, không hề ngạc nhiên khi đội bóng có biệt danh “quỷ đỏ” sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 13 của trận đấu sau cú sút xa đẹp mắt của Nainggolan.

Tuy nhiên, sau khi phải nhận bàn thua này, ĐT Xứ Wales mới là những người giành quyền kiểm soát thế trận. Bale và các đồng đội liên tục tổ chức các pha tấn công nguy hiểm dồn ép ĐT Bỉ.

Và tới phút thứ 30 của trận đấu, sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, Xứ Wales đã có được bàn thắng gỡ hòa sau khi Ashley Williams bật cao đánh đầu tung lưới Courtois từ 1 quả phạt góc của Ramsey. 1-1 cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Xứ Wales vẫn là những người chiếm ưu thế và có nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm về phía khung thành tuyển Bỉ. Lúc này, hàng tiền vệ vốn được đánh giá là rất mạnh đã tỏ ra lép vế trước sự cơ động và linh hoạt của Ramsey và các đồng đội bên phía Xứ Wales.

Trong thế trận lấn át trước Bỉ, Bale và các đồng đội đã tiếp tục được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi Robson-Kanu có pha xử lý hoàn hảo khi anh ngoặt bóng loại bỏ 2 hậu vệ Bỉ trước khi dứt điểm bình tĩnh hạ gục thủ thành Courtois ở phút thứ 55 của trận đấu.

Những phút sau đó, ĐT Bỉ có dấu hiệu đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha xử lý nóng vội của các cầu thủ Bỉ và sự chắc chắn của hàng thủ Xứ Wales đã khiến cho Quỷ đỏ lâm vào bế tắc.

Không những thế, ĐT Bỉ còn phải nếm trái đắng lần thứ 3 khi ở phút 85, từ pha treo bóng bên cánh phải của Gunter, Sam Vokes bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 3-1 cho "Những chú rồng đỏ" .Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Xứ Wales đã có lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của EURO.Đặc biệt, đây còn là lần đầu tiên tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Chung cuộc: 3-1

Cầu thủ ghi bàn: Bỉ: Nainggolan 13" - Xứ Wales: Williams 30", Robson-Kanu 55", Sam Vokes 85"

Đội hình ra sân

Xứ Wales: Hennessey; Chester, Williams, Davies: Chester, Allen, Ledley, Ramsey, Taylor; Bale, Robson-Kanu

Bỉ: Courtois; Meunier, Alderweireld, Denayer, J.Lukaku; Nainggolan, Witsel; Carrasco, De Bruyne, Hazard; R.Lukaku

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.