Thể thao

Xứ Wales - Bồ Đào Nha: Ronaldo - Bale "việc nước, thù nhà"

06/07/2016, 08:23
image

Trận xứ Wales - Bồ Đào Nha sẽ rất thú vị bởi có sự góp mặt của hai siêu sao Gareth Bale và Ronaldo.

1166_USCM

“Song đấu” giữa Ronaldo và Bale,hai ngôi sao sáng giá nhất EURO 2016

Việc nước, thù nhà

Nếu đặt lên bàn cân, trận bán kết giữa xứ Wales và Bồ Đào Nha không “nặng ký” bằng trận Đức - Pháp diễn ra sau đó một ngày. Tuy nhiên, cuộc đọ sức này sẽ rất thú vị khi chứng kiến màn “song đấu” giữa Ronaldo và Bale, hai ngôi sao sáng giá nhất EURO 2016. Đây cũng có thể coi là cuộc chiến riêng giữa hai cầu thủ khoác áo Real Madrid. Hiện tại, Ronaldo vẫn đang là số 1 ở sân Bernabeu nhưng hai mùa giải gần nhất, vị thế đó đã bị Bale đe dọa. Không ai nói ra nhưng tất cả đều biết trong phòng thay đồ Real từ lâu tồn tại một cuộc chiến quyền lực giữa Bale và Ronaldo.

Trước trận đại chiến trên sân Parc Olympique Lyonnais (Lyon), Bale đăng đàn phát biểu rằng, anh chỉ quan tâm tới việc đưa xứ Wales giành chiến thắng thay vì sa đà vào màn so tài với Ronaldo. Mặc dù vậy, chẳng ai tin đó là những lời xuất phát từ trái tim cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Ngoài “thù nhà”, Ronaldo và Bale cũng hướng tới “việc nước” là nhiệm vụ đưa đội bóng của mình vào chung kết EURO 2016. Khi cả “việc nước” và “thù nhà” đều trên vai, hai siêu sao này có lý do để “cháy” hết mình.

Trở lại với màn trình diễn của Bale và Ronaldo tại EURO 2016. Công bằng mà nói, cả hai đều chưa thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình. Nguyên nhân chính là cả hai không có được những đồng đội đủ tốt làm “bệ phóng” như ở Real. Nếu Bồ Đào Nha sở hữu một tiền vệ cỡ Luka Modric, CR7 sẽ thoải mái đứng gần khung thành đối phương đón bóng và dứt điểm.

Nếu xứ Wales có Isco trong đội hình, Bale cũng chẳng cần chạy về tận sân nhà lấy bóng. Chính vì không có “bệ phóng”, Ronaldo lẫn Bale đều phải tự vận động để thích nghi vào lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, dù ở hoàn cảnh nào, cả Bale và Ronaldo đều mang trong mình tố chất của một ngôi sao hàng đầu, đủ sức xoay chuyển cục diện trên sân.

Tiễn Xứ Wales về nước

EURO 2016 đang là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử bóng đá xứ Wales. Ngay trong lần đầu tham dự giải Vô địch châu Âu, The Dragons đã khiến tất cả thán phục khi tiến một mạch tới vòng bán kết. Thế nhưng, nếu nhìn lại, các đối thủ xứ Wales vượt qua đều không quá mạnh (Slovakia, Nga, Bắc Ailen). Ngay cả ĐT Bỉ với rất nhiều ngôi sao trong đội hình cũng chẳng phải ngoại lệ. “Quỷ đỏ” trình diễn một lối chơi rời rạc, thiếu khát khao và dễ dàng vỡ trận trước quyết tâm của “tân binh” xứ Wales.

Bồ Đào Nha không giống những đối thủ xứ Wales bỏ lại trên đường tiến vào trận bán kết. Đội bóng xứ Iberia quá từng trải để hiểu rõ EURO như lòng bàn tay. Ngoài lực lượng hơn hẳn đối thủ, Seleccao còn đang khiến giới mộ điệu bất ngờ với lối chơi cực kỳ chắc chắn, thực dụng. Cả 5 trận tại EURO 2016, Bồ Đào Nha đều hòa đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức. Ở vòng 1/8, Ronaldo cùng đồng đội đã thắng Croatia trong hiệp phụ. Tiếp đó, Bồ Đào Nha thắng Ba Lan trên chấm 11m ở tứ kết.

Hệ thống phòng ngự HLV Fernando Santos xây dựng cho ĐT Bồ Đào Nha cực kỳ khó khoan thủng và đó sẽ là thử thách không nhỏ cho xứ Wales. Có khả năng, nếu không thể “kết liễu” nhanh chóng đối thủ, Bồ Đào Nha sẽ kéo trận đấu tới hiệp phụ và thậm chí cả loạt sút luân lưu. Khi đó, sự già dơ của đội bóng áo bã trầu sẽ trở thành lợi thế trước dàn cầu thủ xứ Wales lần đầu được dự EURO.

Báo Giao thông dự đoán: 0-0 (Bồ Đào Nha thắng ở hiệp phụ).

Con số thống kê

- Hai đội mới gặp nhau tổng cộng 3 trận, Bồ Đào Nha thắng 2 và xứ Wales thắng 1.

- Thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha tại EURO là 1 lần vào chung kết năm 2004 trên sân nhà (thua Hy Lạp 0-1).

- Đây là lần đầu tiên xứ Wales góp mặt tại một kỳ EURO.

- Trước đây, xứ Wales có 1 lần tham dự World Cup 1958 và đã vào tới tứ kết.

- Bale là cầu thủ sút trúng đích nhiều nhất EURO 2016 (16 lần).- Xứ Wales đã có 11 bàn thắng tại EURO 2016 trong khi Bồ Đào Nha mới ghi 5 bàn.

- Bồ Đào Nha là đội đầu tiên trong lịch sử không thắng trận nào trong 90 phút vẫn giành quyền vào bán kết một kỳ EURO và cả World Cup.

- Ba trận vòng loại trực tiếp gần nhất của Bồ Đào Nha đều đi tới hiệp phụ. Seleccao bất bại 12 trận dưới thời HLV Fernando Santos.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.