Showbiz

Xuân Bắc: Có mở mắt ti hí cũng thấy giao thông tốt lên nhiều!

06/03/2015, 13:05

Bằng nụ cười hóm hỉnh, cách trả lời vừa thẳng thắn vừa pha chút hài hước, Xuân Bắc làm cuộc trò chuyện nóng dần...

151
Xuân Bắc

Cảm nhận thế nào là tùy thuộc vào mọi người

Một thời gian dài luyện tập đêm ngày cho Táo quân, hẳn anh cũng ít nhiều bị ốm, sụt cân?

Nhìn ảnh, mọi người thấy chúng tôi tập luyện Táo quân trong tiêu điều xơ xác. Tuy nhiên, tôi không sụt cân. Bởi tôi quen với sự vất vả từ bé rồi.

Sau khi công chiếu Táo quân, ngồi xem lại mình trên truyền hình, anh tự nhận xét ra sao?

Xem lại mình là trách nhiệm của người nghệ sĩ. Một trách nhiệm quan trọng không kém gì như khi mình làm ra tác phẩm. Xem lại mình, soi lại mình, ngẫm lại mình, rút kinh nghiệm chính mình điều đó rất quan trọng để lần sau có những tác phẩm, sản phẩm tốt hơn.

Anh đánh giá thế nào về vai diễn của mình trong Táo quân năm nay?

Tôi không bao giờ tự đánh giá vai diễn của mình. Vì tôi làm ra cho khán giả chứ không phải cho tôi. Khán giả sẽ là những người nhìn nhận và đánh giá. Tôi cũng như các anh em trong ekip Táo quân không cảm thấy xấu hổ bởi vì chúng tôi đã làm hết sức.

Táo quân 2015 có nhiều nỗ lực đổi mới tuy nhiên vẫn bị khán giả đánh giá là nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Anh nghĩ sao?

Chưa năm nào Táo quân cũ và đố bạn tìm thấy Táo quân năm nào giống Táo quân năm nào. Cho nên đổi mới của Táo năm nay là cách đổi mới như các chương trình Táo quân trước đây. Đổi mới như nó cần phải đổi mới. Mọi người cảm nhận như thế nào là tùy thuộc vào mọi người. Tôi không bình luận sâu.

Sẵn sàng góp tiếng nói, công sức cho giao thông tốt hơn

Trong Táo quân 2015, khi Táo Thổ báo cáo, Nam Tào nói với Ngọc Hoàng: “Năm qua anh Thổ làm được rất nhiều việc đáng khen. Anh đưa vào sử dụng những con đường cao tốc thẳng tắp, đưa vào sử dụng những cây cầu hiện đại dây văng"... Vậy còn anh nhìn nhận về giao thông trong năm vừa qua như thế nào?

Giao thông trong những năm gần đây biến chuyển trông thấy, tốt lên trông thấy, ý thức người dân được nâng lên trông thấy. Có mở mắt ti hí cũng nhìn thấy đường bộ ngày càng to, càng rộng, đường sáng đèn thông. Đường hàng không cảm thấy sự tôn trọng khách hàng được đẩy lên cao, cảm thấy dịch vụ được tốt hơn.

Thay đổi nhưng tôi thấy vẫn chưa đủ, phải thay đổi nữa.

Cá nhân anh đánh giá thế nào về vai trò của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong việc tạo ra những đổi mới chuyển biến của ngành Giao thông?

Bộ trưởng Thăng là người làm, chứ không phải là người phát biểu. Ông có những quyết sách rất đáng chú ý, làm được những điều mà người dân mong chờ. Cá nhân tôi thấy Bộ trưởng Thăng là người lãnh đạo dám chịu trách nhiệm.

Còn điều gì khiến anh trăn trở với giao thông?

Là nghệ sĩ chúng tôi sẵn sàng đóng góp tiếng nói, công sức làm sao cho giao thông tốt hơn. Tuy nhiên, có một vấn đề đang trở thành chuyện ngược đời, đó là những cơ quan chức năng cứ lo cho sự an toàn của người dân trong khi chính họ lại không biết lo cho tính mạng của mình. “Xuôi đời” phải là người dân phải tự biết bảo vệ mình và cố gắng bảo vệ sự an toàn của mình trước.

Quan điểm của tôi về giao thông là thực hiện thật nghiêm, đường vạch chỉ thật thẳng, ai cố tình đi sai người đó tự chịu trách nhiệm. Đã có lúc tôi “ngớ ngẩn” nghĩ ra điều “vớ vẩn” rằng là thậm chí tổ chức một đội chuyên gây ra tai nạn cho những người cố tình vi phạm (cười).

Với những “ma men” tham gia giao thông gây tai nạn, theo anh phải xử thế nào mới đủ sức răn đe?

Có nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người do lái ẩu, say rượu. Truyền thông, cơ quan chức năng đã nêu vụ việc nhưng không nêu cách giải quyết thành ra chìm xuồng hoặc bồi thường là xong. Vì thế, ngoài việc bồi thường cho nạn nhân phải khởi tố hình sự, phải bắt, phải xử tù thật nghiêm minh những người say rượu vẫn lái xe. Bởi vì, theo tôi, xử ở đây không phải xử cho gia đình người bị hại mà xử cho sự an toàn chung của xã hội về việc nâng cao nhận thức về ATGT.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.