Showbiz

Xuân Bắc thành gã du đãng trong "Người mẹ trước vành móng ngựa"

02/07/2019, 10:23

Xuân Bắc vào vai gã du đãng trong vở kịch "Người mẹ trước vành móng ngựa", được phóng tác từ tiểu thuyết "Madam X" của nhà văn Michell Avallon.

img
NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam có một vai phản diện trong vở kịch "Người mẹ trước vành móng ngựa".

Ngày 1/7, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa chính thức khởi công dàn dựng vở kịch “Người mẹ trước vành móng ngựa”. Vở diễn do đạo diễn - NSND Doãn Hoàng Giang dàn dựng, được phóng tác từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X” của nhà văn Mỹ Michell Avallon.

Nội dung vở diễn lấy bối cảnh ở nước Mỹ vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ XX, nói về cuộc đời bất hạnh của một phụ nữ thuộc tầng lớp bình dân là nàng Holly, khi yêu và trở thành phu nhân của chàng Clayton thuộc dòng họ Aderson danh tiếng bậc nhất nước Mỹ. Chồng nhanh chóng đi xa theo đuổi danh vọng của một nhà ngoại giao, đặt sự nghiệp và con đường tiến thân lên trên hết, bỏ lại Holly một mình sinh con và mòn mỏi đợi chờ.

img
Các nghệ sĩ tham gia vở diễn.

Xuất thân không tương xứng của Holly khiến mẹ của Clayton không chấp nhận. Nhân vụ Holly vô tình gây ra cái chết của kẻ phong lưu Phil muốn cưỡng bức nàng, mẹ chồng đã ép con dâu phải nghe theo lời sắp đặt "cái chết giả" và bỏ đi biệt tích.

Qua 20 năm, Holly bị cuộc đời vùi dập trong thân phận gái làng chơi ở New York với cái tên Miler tóc vàng, trong khi chồng cũ Clayton đã trở thành thống đốc bang. Holly bị tên du đãng Sullivan phát hiện thân phận và bắt phải đi tống tiền gia đình Clayton. Bị dồn đến đường cùng, Holly đã giết Sullivan để hắn không làm ảnh hưởng đến danh tiếng cuộc sống của chồng cũ và con.

Vở diễn có sự tham gia của nhiều diễn viên như Quỳnh Hoa, Tô Dũng, NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Trung Anh... Trong đó, NSƯT Xuân Bắc sẽ vào vai phản diện khi hóa thân thành kẻ du đãng Sullivan. Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, Người mẹ trước vành móng ngựa là tác phẩm mà có ý nghĩa sâu rộng về đề tài hôn nhân, gia đình, về sự hy sinh hạnh phúc của mình cho người khác. Vở diễn dự kiến sẽ hoàn thành, ra mắt khán giả vào cuối tháng 8/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.