Showbiz

Xuân Lan từ chối thẳng thừng học trò muốn đi đường tắt

21/07/2021, 15:34

Xuân Lan cho biết, nhiều học trò tìm đến cô thậm chí không muốn học, chỉ muốn được chỉ sao cho chụp hình đẹp.

Nhiều năm qua, cựu người mẫu Xuân Lan trở thành một người thầy của nhiều người mẫu đình đám hiện nay. Cô không chỉ đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình "Vietnam's Next Top Model" nhiều mùa, mà còn làm công tác đào tạo người mẫu.

Trong chương trình "Chuyện ngại nói với Xuân Lan" mới đây, cô tiết lộ nhiều học trò đến với mình chỉ muốn đi đường tắt để nổi tiếng.

img

Cựu siêu mẫu Xuân Lan không chấp nhận những trường hợp muốn đi đường tắt

Theo Xuân Lan, có một số người đến nói rằng không muốn học, cũng không có thời gian để học. Họ chỉ muốn Xuân Lan chỉ cách chụp hình sao cho đẹp, rồi được tiếng là học trò của Xuân Lan để lấy le. Tuy nhiên, mỗi khi ai tỏ ý muốn đi đường tắt, cô đều từ chối thẳng thừng. Bởi, để trở thành một ngôi sao là một quá trình đào tạo vất vả, không đơn giản.

"Ai xem chương trình Vietnam's Next Top Model đều thấy quá trình tôi đào tạo người mẫu từ một con nhỏ xấu xí, vịt bầu ù ù cạc cạc không biết gì về thời trang đến đêm chung kết phải thực sự là một ngôi sao, cá tính cho đẹp, thần thái xuất sắc", cô chia sẻ.

Cựu siêu mẫu lấy ví dụ về Hoàng Thùy với những bước catwalk đầu tiên. Cô đi mãi không được vì là người rất khó để đi giày cao gót, trọng tâm không đúng. Lê Thúy, Thùy Trang cũng tương tự. Tuy nhiên đến nay, họ đã trở thành những người mẫu danh giá trên sàn diễn thời trang quốc tế.

img

Hoàng Thùy từng phải trải qua nhiều khổ luyện mới có thành công ngày nay

"Sự khổ luyện đào tạo cho họ kinh nghiệm. Một đứa trẻ được cầm tay nắn nót viết chữ đẹp thì khi lớn lên, các nét chữ đều là những nét chữ đẹp", Xuân Lan nhận định.

Còn với những trường hợp muốn trở thành người mẫu thực thụ nhưng quá nôn nóng, cô sẽ cho họ thử sức với các sàn diễn. Bởi, Xuân Lan luôn tổ chức nhiều sàn diễn thời trang diễn ra thường xuyên. Đến khi cho đi lên catwalk không nổi, họ mới hiểu ra.

"Tôi luôn dạy học trò rằng, phải cố gắng thật nhiều, học cho giỏi, để có được kỹ năng tốt nhất. Khi lên một sân khấu chuyên nghiệp, cả một ekip to lớn đã mất công dàn dựng chỉn chu, dàn người mẫu chuyên nghiệp ai cũng đẹp, ai cũng phong cách, chỉ một mình bạn đi không đẹp thì quá uổng", cô nói.

Cô muốn cho học trò cơ hội để họ nhận ra những thiếu sót của mình. Để họ nhận ra, muốn thành công thì không bao giờ được nôn nóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.