Showbiz

Xuân Nghị đã vượt khó thế nào để chạm tay tới hào quang?

07/09/2020, 15:29

Để có được những thành quả đầu tiên trong hơn 10 năm làm nghề, Xuân Nghị từng phải trải qua nhiều khó khăn.

img
Xuân Nghị nghẹn ngào khi lần đầu tiên đoạt giải thưởng trong sự nghiệp ở VTV Awards

Xuân Nghị trở thành nhân tố bất ngờ khi “vượt mặt” những ứng cử viên sáng giá như Việt Anh, Thanh Sơn để chiến thắng tại hạng mục “Nam diễn viên ấn tượng” của giải VTV Awards vừa qua.

Chiến thắng của Xuân Nghị bất ngờ, nhưng không phải không xứng đáng. Vai Cao Minh Bách của anh trong phim “Nhà trọ Balanha” trở thành điểm sáng trong sự nghiệp của nam diễn viên này. Không chỉ vì đây là vai chính đầu tiên của anh trong sự nghiệp mà còn từ khả năng diễn xuất và cố gắng trong công việc. Lối diễn xuất duyên dáng, hài hước, lăn xả hết mình của Nghị khiến vai diễn của anh được cho là đã "cân" cả bộ phim.

Trên sân khấu nhận giải, nam diễn viên đã không kìm được xúc động, rưng rưng khi nhận được phần thưởng, đền đáp cho những nỗ lực của mình trong suốt một thời gian dài. Những ai theo dõi chặng đường hoạt động của Xuân Nghị đều có thể hiểu cảm xúc của anh, phải vượt qua những khó khăn ra sao để có thể chạm tay tới những những thành công bước đầu.

img
Cao Minh Bách là vai chính dầu tiên của Xuân Nghị sau nhiều năm chỉ đóng vai phụ, quần chúng trên sân khấu và phim ảnh

Vốn là một chàng trai xuất thân từ con nhà nông ở Khánh Hòa, Xuân Nghị không có một xuất thân vững chắc về kinh tế để yên tâm theo đuổi con đường nghệ thuật. Thế nhưng, anh vẫn yêu nghề và bám trụ, bắt đầu từ những vai phụ nhỏ nhất trên sân khấu kịch, những vai chỉ chạy đi chạy lại trên sân khấu mà không ai thấy mặt với những đồng cát-xê ít ỏi.

Cuộc sống khó khăn, có những lúc anh từng phải ở trọ ở khu ổ chuột nghèo. Ngoài đi diễn, anh còn đi bưng bê cho quán nhậu, làm thêm việc lau dọn phòng tại khách sạn để có thêm tiền trang trải sinh hoạt. Để tiện cho công việc và đỡ tiền thuê nhà trọ, có lúc, Nghị xin ở dưới gầm cầu thang khách sạn. Rồi có những ngày không có tiền mua đồ ăn, nam diễn viên chỉ đem nắm gạo nấu thành cháo trắng ăn cho qua bữa.

img
Trước khi có thành công ngày hôm nay, Xuân Nghị từng phải đi làm phục vụ, lau dọn phòng, bưng bê... để có tiền trang trải cho cuộc sống

“Làm sao mà chết được, nhịn đói vài ngày không chết. Nói thật, tôi có nhiều họ hàng ở Sài Gòn nhưng không muốn nhờ vả. Không có tiền, tôi vay tạm bạn bè trong lớp, đến khi có tiền sẽ trả luôn”, Xuân Nghị từng tâm sự với Báo Giao thông.

Khi nhận giải thưởng tại VTV Awards, Xuân Nghị đã đặc biệt gửi lời cảm ơn tới một người, đó là đạo diễn Khải Anh. “99% vai Cao Minh Bách là do anh Khải Anh thổi hồn vào”, chàng diễn viên sinh năm 1990 nói.

Nhưng chắc chắn không chỉ có vậy! Đạo diễn Khải Anh chính là người phát hiện và “khai thác” Xuân Nghị, giúp cuộc đời chàng diễn viên trẻ rẽ sang một bước ngoặt mới với vai chàng cảnh sát giao thông tên Đức trong phim “Ngày ấy mình đã yêu”. Dù đã 10 năm hoạt động sân khấu và tham gia nhiều bộ phim nhưng Xuân Nghị chỉ thực sự vụt sáng nhờ vai diễn này.

img
Vai Đức "Mr. Cần Trô" trong phim "Ngày ấy mình đã yêu" giúp tên tuổi của Nghị tỏa sáng

Chỉ là vai phụ nhưng sự duyên dáng đáng yêu, cá tính với chất giọng Phú Yên ấn tượng đã khiến tên tuổi Xuân Nghị vươn xa hơn. Cũng từ vai Đức, Xuân Nghị được gắn liền với biệt danh “Mr. Cần Trô”.

Thành công nhờ vai Mr. Cần Trô đã giúp Xuân Nghị thoát khỏi cuộc sống khó khăn. Anh được chú ý, nhận được nhiều show diễn hơn và cuối cũng đã có tiền mua nhà sau 7 năm ở trọ tại TP.HCM.

Đối với Nghị, anh đã đạt được 60% những gì mình mơ ước và hài lòng với những thành quả từ sự nỗ lực của mình. Anh từ chối việc tạo scandal để gây chú ý, từ chối sự bon chen để hết mình làm nghề. “Có thể, thành công đến với mình trễ hơn người khác nhưng không sao cả”, Xuân Nghị thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.